Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เอกตะวัน ใช้แผนทะลวงไส้ดับงูเหลือม…

<<>> ศึกชิงแชมป์โลก ‘ที่ว่าง’รุ่นฟลายเวท IBF   เนียเตส-เอกตะวัน   ล่าสุด ไรอัน แมนตัน เทรนเนอร์ชาวอังกฤษที่ควบคุมการฟิตซ้อมของนักชกไทย เปิดเผยว่า ได้ศึกษาวีดีโอการชกของ “ไอ้งูเหลืม”  ดอนนี่ เนียเตส อดีตแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ และ 108 ปอนด์ จากฟิลิปปินส์เป็นอย่างดี เป็นมวยเก๋า วัย 34 ปี สไตล์ทรหดเหนียวแน่น แต่ก็มีช่องโหว่ให้นักชกไทยวัย 27 ปีอย่าง เอกตะวัน เบียดเอาชนะได้เช่นกัน

 


    โดยเทรนเนอร์ชาวอังกฤษ กล่าวว่า ไปต่อยบ้านเขา เสียเปรียบในเรื่องเสียงเชียร์ สภาพแวดล้อมแน่นอน  จะวางแผนให้ เอกตะวัน เดินบุกเข้าต่อยตัดลำตัวให้เยอะ ๆ เชื่อว่าจะมียุบมียวบให้เห็น และตั้งเป้าจะเอาชนะน็อกให้ได้ เพื่อตัดปัญหาเรื่องคะแนนหากครบยก ตนยังเชื่อว่า เอกตะวัน ที่มีประสบการณ์ไปชกต่างประเทศไฟต์ล่าสุดเอาชนะนักชกญี่ปุ่นมาแล้ว จะไม่มีอาการตื่นเวที หรือตื่นเสียงเชียร์ จะทำได้ตามแผน และเอาชนะคว้าแชมป์โลกกลับบ้านได้
    ด้าน เอกตะวัน เปิดเผยว่า ไฟต์นี้มั่นใจถึง 100 % ว่าจะทำได้ เพราะฟิตซ้อมเตรียมตัวมาดีมาก อีกทั้งยังมีกำลังใจจากที่เห็น ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ช็อกโลกเอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ ที่สหรัฐอเมริกามาแล้ว เรื่องของหมัดมวยอะไรก็เกิดขึ้นได้ หากตั้งใจ และทุ่มเท เรื่องใจสู้นั้นตนเกินร้อยแน่ จะทุ่มเต็มที่เพราะเป็นโอกาสชิงแชมป์โลกหนแรก และเป็นอนาคตของตนและครอบครัวด้วย ตนได้ดูวีดีโอการชกของ เนียเตส มามากเช่นกัน เป็นมวยที่ต่อยได้รวดเร็ว และชอบก้มต่ำ เทคนิคแพรวพราว ซึ่งได้ฝึกเทคนิคในการแก้ทางมวยกับการชกกับมวยแบบนี้ไว้แล้ว
    สำหรับ “ไอ้งูเหลือม” เนียเตส เป็นแชมป์โลกคนที่ 33 ของฟิลิปปินส์ ทำสถิติครองแชมป์โลกยาวนานถึง  8  ปี 11 เดือน เป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) และแชมป์โลกรุ่นไลท์ฟลายเวต (108 ปอนด์)  องค์กรมวยโลก( WBO) อายุ 34 ปี สูง 160 ซม. แขนเหยีด 166 ซม. สถิติ ชนะ 39 (น็อก 22) แพ้ 1 เสมอ 4 ส่วน เอกตะวัน นักชกไทยวัย 27 ปี สถิติ ชนะ 22 (น็อก 15)  แพ้ 3 สูง 162 ซม. … 

 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

 

@ news –image credit :: เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น / dailynews sport /The Champion – Thailand

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version