Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

แถลงแล้ว เอกตะวัน ฟิตเปรี๊ยะพร้อมทุบงูปินส์..

<<>> 31 มี.ค.ที่ผ่านมาที่โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ กทม. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, พล.ต.ท.ดร.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ประธานโครงการ ‘หนึ่งสมอง สองกำปั้น’, นายไพฑูรย์ ติโลกวิชัย รองกรรมการผู้จัดการบริษัทปุ๋ยไข่มุกตราเรือไวกิ้ง, นายสุพจน์ ปัญญาเทพ ประธานโครงการหมู่บ้านรุ่งกานต์และรติรัตน์, นายอรุณ คงเจริญ ประธานบริษัทมาแชร์ (ประเทศไทย), นายเอกชัย เหลืองสอาด, นายณฐนนท์ ดนัยพิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายรายการกีฬาและออกอากาศ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง32

 

 

และ ‘จิมมี่’ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ร่วมกันแถลงยืนยันความพร้อมในการผลักดัน ‘เจ้าโตโต้’เอกตะวัน บีทียูเรือไวกิ้ง เดินทางไปชกชิงแชมป์โลก ‘ที่ว่าง’รุ่นฟลายเวท สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF)  กับ ดอนนี่ เนียเตส นักชกเจ้าถิ่นรองแชมป์โลกอันดับ 3 ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ 29 เม.ย.นี้ ที่สังเวียนวอเตอร์ฟรอนต์ เมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์  โดยมีการถ่ายทอดสดให้ชมและเชียร์กันผ่านไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 19.20-21.00 น.

 

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานแถลงข่าว กล่าวว่า “ตนขอร่วมเป็นกำลังให้และสนับสนุนให้ ‘เอกตะวัน’ในการเดินทางไปชิงแชมป์โลก ‘ที่ว่าง’รุ่นฟลายเวท กับ ‘เนียเตส’นักชกประวัติศาสตร์แดนตากาล็อค ซึ่งปัจจุบันเป็นนักชกที่ทำสถิติครองแชมป์โลกยาวนานที่สุดและเป็นไฟท์สำคัญของชาวฟิลิปปินส์ รวมทั้งไฟต์นี้แฟนมวยชาวชาวไทยให้ความสนใจและรอเชียร์นักชกที่เป็นขวัญใจของทั้งสองชาติ นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมเชื่อมิตรภาพในประชาคมอาเชี่ยนด้วยการกีฬา ซึ่งฟิลิปปินส์เป็นหนึ่งในประเทศผู้ก่อตั้งอาเซียนเช่นเดียวกับไทย และมีชื่อเสียงในวงการมวยระดับโลกเช่นเดียวกัน
 
ทางด้าน พล.ต.ท.ดร.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ประธานโครงการ ‘หนึ่งสมอง สองกำปั้น พกความมุ่งมั่น สร้างฝันให้เป็นจริง’ เผยว่า “เอกตะวันถือเป็นนักชกดาวรุ่งที่ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก ดร.ประวิทย์ โรจนเพียรสถิต และ ‘เจ้าสัวไวกิ้ง’นายปิยะ โรจนเพียรสถิต และผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน ทำให้เอกตะวันผ่านการชกป้องกันแชมป์เอเชียรุ่นฟลายเวทชนะติดต่อกันมา 3 ครั้งรวด จนกระทั่งมีโอกาสบินไปชิงแชมป์โลกกับ ‘เนียเตส’ ถึงถิ่นในครั้งนี้ นับเป็นไฟท์สำคัญอย่างยิ่งที่ชาวไทยทั่วประเทศต้องการรับชมและช่วยกันส่งกำลังแรงใจไปเชียร์ให้ ‘เอกตะวัน’ประสบชัยชนะ

 

 

ส่วนการถ่ายทอดสดกลับมาเมืองไทย นายณฐนนท์ ดนัยพิริยะ  ผู้อำนวยการฝ่ายรายการกีฬาและออกอากาศ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง32 กล่าวว่า “ไทยรัฐทีวีให้การสนับสนุนกีฬาทุกชนิด และมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดมวยโลกไฟต์ประวัติศาสตร์เป็นการชกชิงแชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวทคู่ ‘เอกตะวัน-เนียเตส’ จึงขอเชิญชวนคนไทยรวมพลังส่งแรงใจแรงเชียร์ให้ ‘เอกตะวัน’ชิงตำแหน่งแชมป์โลกให้ได้ โดยทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะถ่ายทอดสดจากสังเวียนวอเตอร์ฟรอนต์ เมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์  ในวันเสาร์ 29 เม.ย นี้ตั้งแต่เวลา 19.20-21.00 น. แฟนมวยชาวไทยไม่ควรพลาด

 

 

 

ขณะที่‘จิมมี่’ ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง  โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เผยว่า  “ต้องขอขอบคุณท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และผู้สนับสนุนทั้งหมดที่ร่วมผลักดันนักชกในสังกัดเกียรติกรีรินทร์ โดยเฉพาะ ‘เอกตะวัน’ได้รับโอกาสทะยานขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท IBF อีกครั้ง ซึ่งนักชกทุกคนทำการฟิตซ้อมเป็นอย่างดีกับ มร.ไรอัน แมนตัน เทรเนอร์ชาวอังกฤษ ซึ่งมี ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ เป็นเทรนเนอร์ ด้วยการเพิ่มพลังกำปั้น,สปีดหมัด,เทคนิค และ แท็คติกต่างๆมากขึ้น ทำให้ตนและทีมงานผู้สนับสนุนมั่นใจว่า ‘เอกตะวัน’อีกหนึ่งความหวังของแฟนมวยชาวไทยจะบุกไปพิชิต‘เนียเตส’ถึงถิ่นได้แน่

 

 

สำหรับการเตรียมความพร้อม ‘เอกตะวัน’รองแชมป์อันดับ 4 ชาวไทยยืนยันว่า “ตนทุ่มเทให้การฝึกซ้อมอย่างหนักและต่อเนื่องมากว่า 4 เดือนแล้ว โดยไม่รู้สึกหวั่นไหวอะไรที่เดินทางไปชกเจ้าถิ่นที่ฟิลิปปินส์ ขณะเดียวกันยังได้แรงบันดาลใจจากชัยชนะของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ลัดฟ้าไปเอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ นักชกนิคารากัว แย่งแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก (WBC) มาครองอย่างยิ่งใหญ่ และคอยเป็นแรงใจให้นักชกไทยทุกคนที่เดินทางไปชกที่ต่างแดน ดังนั้นตนจึงเชื่อมั่นว่าจะเอาชนะ ‘เนียเตส’ได้เช่นเดียวกัน อยากให้แฟนมวยทั่วประเทศเตรียมส่งกำลังไปช่วยเชียร์ด้วย

 

 @ คลิกเข้าไปฟังเทรนเนอร์เอกตะวัน พูดถึงการฝึกซ้อม..

 

 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

 

@ news –image credit :: กียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น / smmsport.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version