Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เผชิญหน้า..นวพล-เฮอร์นันเดซ..

 

<<>> ล่าสุดเมื่อ 26ก.พ. ที่ผ่านมา  ที่ค่ายมวยนครหลวงโปรโมชั่น  มีการชั่งน้ำหนักนักมวยทั้งคู่ก่อนชก 7 วัน ตามกฏของ WBC ที่ให้เกินได้ 6 ปอนด์  ก่อนชั่งจริง ซึ่งทั้งคู่ต้องชั่งได้ไม่เกิน 118 ปอนด์   ทำให้เฮอร์นันเดซ และ  นวพล  ได้เผชิญหน้ากันครั้งแรก   นวพล  สูงใหญ่กว่าเห็นชัด  โดยนักชกไทยสูง 167 ซม.  ส่วน เฮอร์นันเดซ สูงแค่ 157 ซม. เตี้ยกว่านักชกไทย แต่หนากว่าเล็กน้อย  ปรากฏว่าทั้งคู่ชั่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไม่มีปัญหา และประกาศจะเอาชนะน็อกทั้งคู่

 


    

 

      “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ เผยว่า  นวพล  เป็นมวยที่รูปร่างใหญ่  ใหญ่กว่าพี่ชาย คือ สุริยัน  ที่ต่อยรุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์เสียอีก  แต่  นวพลใหญ่เฉพาะส่วนบน  แต่ช่วงขาเล็กเรียวแบบมวยนอก  ทำให้ต่อยในรุ่น 112 ปอนดได้  และเป็นนักชกที่ทำน้ำหนักเก่ง  ได้เปรียบในการชกรุ่นนี้  ตอนนี้ผ่านการลงนวมครบ 299 ยก  ในเวลา 4 เดือน ฟิตเปรี๊ยะ  ตนมั่นใจเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ ว่า นวพล  ชนะน็อกคว้าแชมป์โลกแน่นอน แต่ประมาทไม่ได้ ต้องระวังหมัดฮุคซ้ายอันตรายของ เฮอร์นันเดซ แต่เตรียมแก้ทางมวยไว้เรียบร้อยแล้ว 

 

 


    

 

        ด้าน เฮอร์นันเดซ ย้ำเช่นเดิมว่า การมาชิงแชมป์โลกกับนวพลในเมืองไทยครั้งนี้ หลังจากตนและทีมงานได้ศึกษาสไตล์การชกของนักชกไทยมาอย่างละเอียด ยอมรับว่า เป็นคู่ต่อสู้ที่อันตรายจะประมาทไม่ได้เลย ขณะเดียวกัน ตนได้ไปเก็บตัวบนเขา ”ลูก้า”บ้านเกิด ซึ่งสูงกว่าระดับน้ำทะเล 3,800 ฟิต ช่วงสุดท้ายของการเก็บตัวตลอดเดือนที่ผ่านมา ผ่านการลงนวมไปแล้วไม่น้อยกว่า 90 ยก มั่นใจจะต้องคว่ำนวพล  และจะน็อกให้ได้ เพื่อตัดปัญหาเรื่องคะแนนคว้าเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้กลับเม็กซิโกได้อย่างแน่นอน… 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ



 

@ Photo Credit : sport.dailynews.co.th/http://bit.ly/2lTWJT3

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version