Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ไปแล้ว..ศิริมงคลบุกสิงคโปร์..

<<>> คืบหน้า ศึกป้องกันแชมป์ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) รุ่นมิดเดิ้ลเวต 160 ปอนด์ ระหว่าง อาซิซเบก อับดูกูฟูรอฟ เจ้าของตำแหน่งชาวอุซเบกิสถาน กับ “เจ้าโอ๋”ศิริมงคล สิงห์วังชา ผู้ท้าชิงชาวไทย ซึ่งจะมีขึ้นที่ พาวิลเลี่ยน ฟาร์ อีสต์สแควร์ เกาะสิงคโปร์ วันศุกร์ที่ 10 ก.พ.ศกนี้

 

 

ล่าสุด ทางด้าน อเล็กซานเดอร์ ชาห์ โปรโมเตอร์ชาวสิงคโปร์ ยืนยันความพร้อม สำหรับการจัดศึกใหญ่ชิงแชมป์โลกมวยสากลขึ้นในดินแดนลอดช่อง ขณะที่ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชียยืนยัน แม้ทางองค์กรจะเป็นสถาบันที่บริหารงานโดยคนไทย แต่เพื่อให้การชกมวยเป็นไปอย่างมาตรฐาน จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการชาติเป็นกลางเพื่อทำหน้าที่ในครั้งนี้

 

 

 

    ส่วน “เจ้าโอ๋” ศิริมงคล อดีตแชมป์โลก WBC สองรุ่นวัย 39 ปีเผย แม้เจ้าของตำแหน่งจะหนุ่มแน่นกว่าถึง 15 ปี และเป็นมวยหมัดหนัก เนื่องจากคนเคยเห็นฟอร์มการชกมาแล้ว เมื่อคราวเป็นเทรนเนอร์ให้กับ เฉลิมพล สิงห์วังชา ไปแพ้น็อกอาซิซเบ๊กเพียงแค่ยกแรกในการชิงแชมป์ว่างเส้นนี้ที่สิงคโปร์เมื่อปีก่อน

 

 

         แต่ตนก็ยังมั่นใจว่า ด้วยประสบการณ์ความเก๋า จะสามารถดับความมั่นใจของนักชกอุซเบฯวัย 24 ปีผู้นี้ลงได้แน่ อีกทั้งการชกไฟต์นี้ ก็ยังมีน้องๆนักมวยไทยมากมายที่ไปเป็นเทรนเนอร์อยู่ที่เกาะสิงคโปร์ทั้งอดีตแชมเปี้ยนโลกอย่าง ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง,พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม,เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค และอดีตนักมวยไทยมากมายหลายสิบคน พร้อมจะเข้าไปแห่เข้าไปเชียร์เป็นกำลังใจให้กับตนในวันชกอีกด้วย จึงยิ่งมีกำลังใจและเชื่อว่า จะลบคำสบประมาทของใครหลายคน คว้าแชมป์เส้นนี้กลับเมืองไทยให้จงได้

 

 

        สำหรับ อาซิซเบ๊ก เจ้าของตำแหน่งเพิ่งขึ้นชกเพียงแค่ 4 ไฟต์ชนะรวด โดยเป็นการชนะน็อกทั้งหมด ขณะที่ ศิริมงคล ชนะมาถึง 91 ครั้ง น็อก 57 แพ้ 2 และได้รับการเชิญไปเปิดตัวที่สิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กลายเป็นที่สนใจของสื่อท้องถิ่นมากมาย ถึงขนาดหนังสือพิมพ์สเตรท ไทม์ ลงข่าวพร้อมภาพใหญ่รายงานถึง ความมั่นใจของอดีตแชมป์โลกชาวไทยผู้จะมาปลุกกระแสวงการมวยสากลอาชีพขึ้นอีกครั้งในเกาะสิงคโปร์ หลังจากซบเซามานานนับตั้งแต่หมดยุคสงครามโลกครั้งที่สองเป็นต้นมา

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

 

 

@ credit news –image ::   WBC ASIA / นายสังเวียน

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version