Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เกียวขอรัฐจัดซดเกวซ5..!?!

<<>> “แมนนี่ ปาเกียว” แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต องค์การมวยโลก ให้สัมภาษณ์ยอมรับกับหนังสือพิมพ์ “ฟิลิปปินส์ สตาร์” ว่า ได้เสนอเรื่องไปที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติ ของฟิลิปปินส์ เพื่อรับการสนับสนุนงบประมาณ 2,500 ล้านเปโซ (ประมาณ 1,300 ล้านบาท) ถึง 3,000 ล้านเปโซ (ประมาณ 1,560 ล้านบาท) เพื่อจัดการชกของตนเองกับ “ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ” นักมวยชาวม ที่ฟิลิปปินส์ในปลายปีนี้

 

 

         “ตัวเลขต้นทุนการจัดอยู่ที่วงเงินประมาณนั้น หากได้รับการสนับสนุนจริง ก็จะเป็นประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์ฟิลิปปินส์ไปทั่วโลกแน่นอน”

          ปาเกียวกล่าวต่อไปว่า แนวคิดนี้ได้หารือกับวุฒิสมาชิกระดับสูงหลายคน และได้รับความเห็นชอบ พร้อมกับผลักดันให้เสนอเรื่องไปที่สำนักงานการท่องเที่ยวฯ ตามขั้นตอนลองดู เผื่อว่าจะสามารถจัดได้จริง โดยตนเองเลือกชกกับมาร์เกวซเป็นครั้งที่ 5 เพราะมั่นใจว่า จะชกกันสนุกเร้าใจคนดูแน่นอน

 

 

 

        ทางด้านนางแวนด้า คอราซอน เตียว เลขาธิการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งฟิลิปปินส์ให้ความเห็นว่า การของบประมาณดังกล่าว เป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ก็สามารถกระทำได้ แต่กรณีของปาเกียวนั้น การขอเงินมากขนาดนี้ เพื่อจัดชกกับมาร์เกวซแล้ว ส่วนตัวไม่เห็นด้วย เพราะถ้าต้องลงทุนมากเช่นนี้ ปาเกียวต้องชกกับมวยระดับบิ๊กเนม เช่น ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ฯลฯ จึงจะคุ้มค่างบประมาณที่จ่ายไป อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ ยังไม่ได้มีการพิจารณากันอย่างจริงจังแต่อย่างใด เพราะอยู่ในขั้นติดต่อทาบทามเท่านั้นเอง

 

 

        ทั้งนี้ “ปาเกียวVSมาร์เกวซ” เคยชกกันมาแล้ว 4 ครั้ง ครั้งแรก ค.ศ.2004 เสมอกันแบบมีปัญหา และอีก 2 ครั้งต่อมา ค.ศ.2008, 2011 ปาเกียวชนะคะแนนแบบไม่เอกฉันท์ และมีปัญหาในการตัดสินอย่างมาก ครั้งสุดท้าย ค.ศ.2014 (ภาพบน) มาร์เกวซชนะน้อกเอ้าต์ปาเกียว ยกที่ 6

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

@ news –image credit :: sportclassic /www.philstars.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version