Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ยิ่งใหญ่ สุลต่านเปิดงานมวยโลก WBC ASIA..

<<>> ประเทศมาเลเซีย จัดมวยสากลอาชีพ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) ขึ้นเป็นครั้งแรก ที่ ยะโฮร์ บาห์รู โดยมีสุลต่าน พร้อม มกุฏราชกุมาร ร่วมเสด็จเป็นประธานเปิดการแข่งขัน พร้อมกันนี้ ยังเชิญ “บิ๊กโก”พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ร่วมเป็นสักขีพยานในการชกวันที่ 7 มกราคม 2560 อีกด้วย

 

 

สืบเนื่องจาก ฟาร์คาน ฮารอน (Farkhan Haron) โปรโมเตอร์ชาวมาเลย์ ร่วมมือกับ อเล็กซานเดอร์ ชาห์ (Alexander Shah) ชาวสิงคโปร์ ร่วมกันจัดมวยสากลอาชีพขึ้นที่ ยะโฮร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอนเวนชั่น เซนเตอร์ (Johor International Convention Center) เมืองยะโฮร์ บาห์รู รัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันเสาร์ที่ 7 ม.ค.ศกนี้ คู่เอกเป็นการจัดชิงแชมป์ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระหว่าง มูฮัมหมัด ฟาร์คาน (มาเลเซีย) กับ จาเพ็ต คาเซบ้า (ยูเออี.) เป็นการชิงแชมป์”ว่าง”รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต โดย มีสุลต่าน และมกุฏราชกุมาร ของรัฐยะโฮร์ เสด็จมาร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ

 

 

ในโอกาสนี้ โปรโมเตอร์ฟาร์คาน ได้เชิญ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย และรองประธานสภามวยโลก(WBC) ไปร่วมชมและเป็นสักขีพยานในการแข่งขันดังกล่าวด้วย ด้าน “บิ๊กโก” เผย ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่ สภามวยแห่งเอเชีย ซึ่งบริหารงานโดยคนไทย จะเข้าไปเปิดตลาดในประเทศมาเลเซีย นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศอีกด้วย

 

 

การจัดมวยครั้งนี้ จะมี พ.อ.ดำรงค์ สิมะขจรบุญ พร้อม รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ เดินทางไปทำหน้าที่ตัดสิน พร้อมอบรมคณะกรรมการชาวมาเลเซีย เพื่อให้ได้มาตรฐานมวยตามหลักสากลอาชีพอีกด้วย สำหรับ พล.ต.อ.โกวิท จะเดินทางโดยสายการบิน เที่ยว TG 413 ในวันศุกร์ที่ 6 ม.ค.ศกนี้ เวลา 11.30 น.

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

 

 

@ credit news –image ::   WBC ASIA / นายสังเวียน

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version