Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ฮุยยิ้ม..WBC ให้แหลมชิง ผู้ชนะโรมัน-หลังลาย..

<<>> “เสี่ยฮุยเฮ” ที่ประชุมใหญ่สภามวยโลก (WBC) รับรองให้ “นวพล” ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตที่ว่างกับ “ฮวน เฮอร์นันเดซ” นักชกจังโก้ เดือนมี.ค.ปีหน้า ขณะที่ “สุริยัน” ขยับขึ้นนั่งเบอร์ 1 รุ่นแบนตั้มเวต รอชิงไฟต์บังคับ ส่วน “ศรีสะเกษ” ได้ชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับแน่นอนกับผู้ชนะในศึกล้างตาระหว่าง “โรมัน-คูเอดราส” 

 


 

พ.อ.ดำรงค์ สิมะขขจรบุญ คณะกรรมการบริหารสภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) โดยการรับรองของสภามวยโลก (WBC) เปิดเผยว่า จากการเดินทางไปร่วมประชุมใหญ่ ประจำปี ของสภามวยโลก (WBC) ครั้งที่ 54 ที่ ฮอลลีวูด,ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ระหว่าง 11-17 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมี มัวริซิโอ สุไลมาน ประธาน WBC เป็นประธานในการประชุม โดยมีคณะกรรมการ WBC และโปรโมเตอร์มวยจากทั่วโลกเข้าร่วมประชุม รวมทั้งคณะกรรมการจากประเทศไทย และโปรโมเตอร์จากประเทศไทย ปรากฎว่าในส่วนที่เกี่ยวข้องกับนักชกไทย มีข่าวดีหลายเรื่อง

 

 

โดยที่ประชุมมีการอนุมัติการป้องกันแชมป์โลกในรุ่นต่าง ๆ ซึ่งในรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น นักชกในสังกัดของ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ขยับขึ้นมาเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 รอชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับต่อไป ขณะที่รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์)  WBC มีมติให้ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน อดีตแชมป์โลกรุ่นนี้ นักชกในสังกัดของ “เสี่ยฮุย” อีกราย ได้สิทธิขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับทันที แน่นอน กับ ผู้ชนะระหว่าง โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกจากนิการากัว ที่จะป้องกันแชมป์โลกกับ คาร์ลอส คูเอดราส จากเม็กซิโก ซึ่งเป็นศึกล้างตา หลังจาก โรมัน แย่งแชมป์โลกรุ่นนี้มาด้วยการชนะคะแนน คูเอดราส

 

 

รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) WBC รับรองให้มีการชิงแชมป์โลกที่ว่างลง เนื่องจาก โรมัน กอนซาเลซ สละแชมป์ โดยให้ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 1 WBC นักชกในสังกัดอีกคนของ “เสี่ยฮุย”  ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นนี้ที่ว่างกับ ฮวน เฮอร์นันเดซ รองแชมป์โลกอันดับ 2จากเม็กซิโก ซึ่งมีการเจรจาตกลงกันได้แล้วว่า จะจัดในเมืองไทยที่กรุงเทพฯ วันที่ 4 มี.ค.ปีหน้า โดยผู้ชนะคู่นี้จะป้องกันแชมป์โลกไฟต์แรกกับ โมฮัมหมัด วาสซีม จากปากีสถาน

 

@ news –image credit :: dailynews sport/SoClaimon/The Champion – Thailand

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version