Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

อิซูยักษ์ดาวรุ่งตัวใหม่

@@@  เมื่อไม่นานมานี้เคยมีคนเข้ามาคอมเมนท์ถามผมว่ารู้จักนักมวยรุ่นยักษ์ที่ชื่อ อิซู มั้ย ผมก็บอกตามตรงว่าไม่เคยรู้จัก คนที่ถามผมเขาบอกว่าเคยเห็นการชกของอิซูจากการถ่ายทอดสดของโทรทัศน์นิวซีแลนด์ บอกว่าเขาชกได้ดีและหนักหน่วงและดุดันมาก  ผมเลยไปค้นข้อมูลมาดูก็รู้ว่านักชกคนนี้น่าสนใจและตอนนี้เขามีโอกาสได้สร้างชื่อก้องโลกและมีโอกาสได้เป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตสถาบันใดสถาบันหนึ่งแล้วเมื่อ อัล  เฮย์มอน ได้ดึงเขาเข้ามาเป็นนักชกในสังกัดแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

 

 

@  Izuagbe “Izu” Ugonoh  ( 17-0,14kos)  อายุ  30  ปี  เป็นมวยถนัดขวา สูง  6  ฟุต  5  นิ้ว  ช่วงชกยาว  84  นิ้ว  เขาเกิดในประเทศโปแลนด์แต่พ่อแม่เป็นชาวไนจีเรียพูดภาษาอังฤษได้คล่อง พูดภาษาถิ่นไนจีเรียและพูดภาษารัสเซียได้  เขาเคยเป็นแชมป์คิกบ็อคซิ่ง ปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ  15  รุ่นเฮฟวี่เวตของ WBO  การชกทั้ง  17  ครั้งของเขาจะชกที่ประเทศโปแลนด์และนิวซีแลนด์    เขามี เควิน แบรี่ เป็นเทรนเนอร์  ซึ่งก็เป็นเทรนเนอร์ของ  โจเซฟ  ปาร์คเกอร์(21-0,18kos) ที่จะขึ้นชิงแชมป์ว่างรุ่นยักษ์ของ WBO  กับ  แอนดี้  รุยซ์ จูเนียร์(29-0,19kos) ที่นิวซีแลนด์

 

 

 ในวันที่  10  ธันวาคมนี้ ซึ่งรายการนี้ช่อง  8  จะถ่ายทอดสดให้ชมตั้งแต่เวลา  16.00  น. หรือ 4 โมงเย็น (ถ้าจำไม่ผิดนะ)  โดยอิซูเป็นคู่ซ้อมให้ปาร์คเกอร์ด้วย แบรี่(เทรนเน่อร์)เรียกอิซูว่าเป็นยักษ์หลับเพราะยังไม่มีใครรู้จัก แต่ตอนนี้เขามีโอกาสดังแล้วเมื่อเขาได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัด อัล เฮย์มอน เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา คาดว่าจะได้ชกเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกาในเดือนมีนาคม 2017  นี้ “ในเดือนมกราคมผมจะเดินทางไปอเมริกา เพื่อทำการฝึกซ้อมที่ลาสเวกัส ผมดีใจมากที่จะได้ไปชกเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา” อิซู กล่าว

 

 

@  อิซูเป็นมวยที่มีฟุตเวิร์คคล่องแคล่ว ฉลาด ใช้หมัดแย็ปได้ดีและรวดเร็ว  หมัดขวาสามารถน็อคคู่ต่อสู้ได้จากการชกแค่หมัดเดียว  เขาชกลำตัวได้ดีและชอบชกลำตัวคู่ต่อสู้ นอกจากเขาจะเป็นคู่ซ้อมให้โจเซฟ ปาร์คเกอร์แล้ว เขายังเคยเป็นคู่ซ้อมให้  เบอร์เมน  สตีเวิร์น และวลาดิเมียร์ คลิทช์โก มาแล้วด้วย   นอกจากชกมวยแล้วอิซูยังรักเรียนเห็นความสำคัญของการศึกษา เขารักการอ่าน  ในเวลา  3  ปี เขาอ่านหนังสือไปถึง 150 เล่ม  อิซู บอกว่าการที่เป็นคนผิวสีในโปแลนด์อยู่ค่อนข้างลำบาก แต่เขาก็มีพี่สาวคอยเป็นเพื่อนและเขาก็เรียนเพื่ออนาคตที่ดีเขารักการต่อสู้ด้วย

 

 

 

จึงมาชกมวยโดยเริ่มที่คิกบ็อคซิ่งก่อนแล้วมาชกมวยสากลอาชีพ  แบรี่เปรียบเทียบอิซูไว้ว่า เขาจะยิ่งใหญ่เทียบเท่าอดีตแชมป์โลก เลนน็อกซ์ ลูอิส เลยทีเดียว  อิซูบอกว่ารุ่นเฮฟวี่เวตตอนนี้คึกคักมากเพราะมีแชมป์โลกไร้พ่ายหลายคนและเขาก็มั่นใจว่าเขาจะได้เป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตในไม่ช้านี้

 

@  ก็ต้องคอยติดตามดูว่า อิซูจะได้เป็นแชมป์โลกอย่างที่หวังไว้หรือเปล่า

 

credit   clip : Ciekawe TV

 

 

@ เครดิตข่าว  ob Velin เครดิตภาพ  Fiona Goodall/photosport.nz/YouTube

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version