Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ยิงโฟกัสเหยื่อ ปาเกียว..??

<<>> อีกหนึ่งกับเจ้าเทพ แมนนี่ ปาเกียว(59-6-2,38kos)แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตอของWBO  หลังจากที่ประกาศแขวนนวมไปได้ไม่เท่าไหร่ก็กลับมาชกอีก เอาชนะคะแนนนักชกหนุ่ม เจสซี่ วาร์กัสไปได้แบบสบายๆ แถมแย่งแชมป์โลกรุ่น 147 ปอนด์ของWBO มาครองได้ด้วย

 

 

  ทั้งปาเกียวและโลมาต่างก็ชกในสังกัดท็อปแรงค์โปรโมชันส์ของเฒ่า บ็อบ อารัมเหมือนกัน  มีข่าวออกมาหลายครั้งทั้งจากอารัม  เฟรชดี้ โรช  ปาเกียว และโลมา ว่าทั้งคู่มีโอกาสได้ชกกันในพิกัด 135 ปอนด์  การชกระหว่างโลมาและปาเกียวแฟนมวยไม่น้อยที่สนใจอยากดูรวมทั้งผมด้วย แต่กว่าจะตกลงชกกันได้คงยังไม่ใช่ไฟต์ต่อไปนี้ มาดูกันว่าทั้งสองคนนั้นเหมะสมที่จะชกกับใครบ้าง

 

@  คู่ชกของแมนนี่  ปาเกียว

    1. วาซิน โลมาเชนโก้
    2. เทอร์เรนซ์ ครอว์ฟอร์ด(29-0,20kos)  แชมป์โลกรุ่น  140  ปอนด์ของ  WBO/WBC  ครอว์ฟอร์ดเคยมีชื่อที่จะได้ชกกับปาเกียวมานานแล้ว แต่อารัมบอกว่ายังไม่น่าจะขาย PPV  ได้ซักเท่าไหร่จึงยังไม่ได้ชกกันซักที  ครอว์ฟอร์ด มีโปรแกรมชกกับ จอห์น โมลิน่า จูเนียร์  10  ธันวาคม 2016  หลังจากไฟต์นี้แล้วเขาน่าจะเป็นตัวเลือกหนึ่งของปาเกียว  ชกกันจริงปาเกียวมีโอกาสแพ้ได้เลย

 

  1. ฟลอยด์ เมเวตเธอร์ จูเนียร์(49-0,26kos)   แม้ว่าฟลอยด์จะนั่งยันยืนยันและนอนยันมาหลายครั้งว่าไม่กลับมาชกอีกแล้ว  แต่ปาเกียวอยากแก้มือ แฟนมมวยไม่น้อยก็ยังอยากดู  ถ้าเสนอเงินรางวัลเยอะๆรับรองฟลอยด์กลับมาชกแน่เพราะฉายาเขาคือ มันนี่ ชอบเงินเป็นที่สุด
  2. เคลล์ บรู๊ค(36-1,25kos)แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของ IBF  ข้ามรุ่นไปชิงมิดเดิลเวตกับ สามจีแล้วโดนถลุงแพ้อย่างไม่เป็นท่า  บรู๊คจึงกลับมาชกรุ่น 147 ปอนด์ต่อ  จุดหมายก็เล็งไปที่การชกกับแมนนี่ ปาเกียว  คู่นี้ก็น่าดูเพราะถ้าได้ชกกันก็มีโอกาสแพ้ชนะพอๆกัน
  3. ผู้ชนะระหว่าง เคียธ  เธอร์แมน(27-0,22kos)แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของสมาคมมวยโลกกับ แดนนี่ การ์เซีย(33-0,19kos)แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของสภามวยโลกที่จะชกกันในวันที่  4  มีนาคม  2017  ทั้งคู่เหมาะสมที่จะชกกับปาเกียวมากที่สุดวัดกันไปเลยว่าปาเกียวยังเจ๋งอยู่หรือเปล่า และทั้งเธอร์แมนหรือการ์เซียจะเจ๋งจริงมั้ย

ขอเพิ่มที่นึกได้อีกราย.. 

ถิระชัย กระทิงแดงยิม ถ้าคนอื่นเรื่องมากไม่รู้ว่าจะชกกับใครดีก็หันมาเลือกเจ้าขาวดูหน่อยเป็นไรเกียว ขาวเคยไปเป็นคู่ซ้อม(วิ่งข้างๆ)ปาเกียวมาแล้ว รู้ทาง รู้ไส้รู้พุงเกียวหมดแล้ว นอกจากขาวจะไร้พ่ายยังเป็นมวยฝีมือและการออกหมัดดูเนียนตามากต้องยอมรับเลยครับเด็กคนนี้.. ทีมงานของเจ้าขาวนั้นออกข่าวมานานแล้วว่าจะชิง จะชิง จนป่านนี้แล้วก็ไม่ได้ชิงซักที ยังสนุกอยู่กับการกินหมูจนจะอ้วนตายแล้ว ขืนปล่อยไว้นานกลัวว่าหมูจะกัดเข้าซักวัน คู่นี้ถ้าได้ชกกันมีลุ้นแน่ว่าจะชกกันกี่ยก ส่วนใครชนะไม่รู้นะ

 

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

 

@ เครดิตข่าว George Gigney เครดิตภาพ SMMSPORT.com/BoxingScene.com/กรุงเทพธุรกิจ/www.usatoday.com/SMMSPORT.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version