Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

‘ครูปุ๋ย’ห้ามมวยโลกแดนโสม..?

<<>> มองเขา มองเรา กับวงมวยโลก ต้องยอมรับในบ้านเรายังคงเป็นรองกับเกมกีฬาประเภทอื่น ทั้งอันที่จริงแล้วศาสตร์ของการต่อสู้กับคนไทยแล้ว แทบจะเกิดและเดินมาพร้อมกันก็ว่าได้ แต่กับรายละเอียดปลีกย่อย มากกว่า ที่คนไทยเรายังตีบทไม่แตก  แถมยังคงยึดติดกับการทำกันแบบไทยๆ หนักเข้าไปอีก เมื่อมีนักชกเราบางคนเป็นตัวประสบผสมโรง แม้จะได้รับการถ่ายทอดแบบมีขั้นตอนจากเจ้าตำรับ แต่สิ่งที่พวกเขาเหล่านั้นรับได้ ก็ยังไม่ละทิ้งกับ ไทยสไตล์ จนเป็นที่น่าหนักใจ ของคอมวยบ้านเฮา เสีย จริงๆ  …….

 

 

         เช้านี้..เรามารับรู้บินไกลกับแวดวงมวยของแดนโสมกันบ้างนะครับ ล่าสุด มีข่าว “ครูปุ๋ย” อ.นพรัตน์ ศรีเจริญ ผู้ตัดสินชาวไทย ได้รับการรับรองจากสภามวยโลก(WBC) จะเดินทางไปทำหน้าที่ตัดสินที่กรุงโซล เกาหลีใต้ ตามคำสั่งของ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่

 

         

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

         โดยผู้ตัดสินร่วมกับคณะได้แก่ ชาน ซู คิม(เกาหลีใต้) ,พร้อมด้วย เจอร์โรลด์ โทเมลดัน(ฟิลิปปินส์) ส่วนผู้ห้ามบนเวทีได้แก่ จูน แบลิม มวยคู่เอก มูฮัมหมัด วาซีม แชมป์สภามวยโลก “เข็มขัดเงิน” รุ่นฟลายเวต ชาวปากีสถาน วัย 29 ปี ชนะ 4 ไฟต์รวด จะป้องกันตำแหน่งกับ เกียเมล มากราโม่ นักชกฟิลิปปินส์ (ชนะ 17 ไฟต์รวด) ภายใต้การจัดของ แอนดี้ คิม แห่งเอเค โปรโมชั่น การชกจะมีขึ้นที่กรุงโซล เกาหลีใต้ วันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย.ศกนี้

 

 

 

          “ครูปุ๋ย” เผยว่า วงการมวยสากลอาชีพของเกาหลีใต้ ในอดีตนั้นเคยได้รับความนิยมสูงสุดอย่างมาก แต่ในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา กลับตกต่ำและซบเซาลงจนแทบจะสูญพันธุ์ ล่าสุดในรายการนี้ จึงมีการพยายามจัดมวยโลกสถาบันใหญ่อย่าง WBC ขึ้นมาอีกครั้ง

 

        แต่คู่เอกของรายการยังคงเป็นนักชกต่างชาติชูโรง ซึ่ง มูฮัมหมัด วาซีม นักชกปากีสถานนั้น มีดีกรีอดีตเหรียญทองแดง จากเอเชียนเกมส์ ที่อินชอน 2014 จะป้องกันกับดาวรุ่งนักมวยฟิลิปปินส์ เป็นที่น่าจับตาว่า ในอนาคตวงการมวยเกาหลีใต้จะคืนชีพกลับมาได้อีกครั้งหรือไม่

 

 

 

@ credit news –image ::   WBC ASIA / นายสว.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version