Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เผชิญหน้า..จุก-หมิง…

14910406_346603235694680_1356877635083800703_n

 

<<>> ลาสเวกัส  ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ฤกษ์ดวลกำปั้นกันอย่างแน่นอนแล้วในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ โจ ซือหมิง หรือที่ชาวไทยรู้จักในชื่อ ซู ซิหมิง จะชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นฟลายเวท 112ปอนด์ ของ WBO  กับ “นักชกขวัญใจชาวไทย” ขวัญพิชิต  13เหรียญเอ๊กซ์เพรส นักชกในสังกัดวันทรงชัย โดยในการชกรายการนี้ แมนนี่ ปาเกียว ชกเป็นคู่เอกชิงแชมป์โลก จาก เจสซี่ วากัส รุ่นเวลเตอร์เวตองค์กรมวยโลก ชาวอเมริกัน

 

 

       สำหรับ “มังกรร้ายแห่งแผ่นดินใหญ่ วีรบุรุษของคนจีน” ซู ซิหมิง  นักชกเหรียญทอง โอลิมปิก 2 สมัยซ้อน  อายุ 35 ปี  เผยว่ามั่นใจมากว่าจะเป็นแชมป์โลกให้ได้  เพราะเคยชกกันมา ได้เปรียบความใหญ่ ความรวดเร็ว แต่ยอมรับว่าเวลานี้น้ำหนักตัวยังเกิน และขวัญพิชิต ก็เป็นมวยที่ดุดัน

 

 

       มาดามโอ๋ ปริยากร   รัตนสุบรรณ  ขอแรงเชียร์และกำลังใจจากพี่น้องชาวไทยให้ขวัญพิชิต ส่วนน้ำหนักตัวขวัญพิชิต  13 เหรียญเอ๊กซ์เพรส เหลือเพียง 113.3 ปอนด์เท่านั้น ไม่มีปัญหา  5 พฤศจิกายนนี้เจอกัน ซึ่งรายการนี้เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ เพราะมีการชิงแชมป์ WBO มวยโลก 4 คู่ด้วยกัน ขวัญพิชิต กับ ซู ซิหมิง ชกเป็นคู่ที่ 5 ของรายการ  ส่วนคู่ที่ 6 ก็เป็นการชิงแชมป์ WBO รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวต เจสซี่ แมกดาเลโน เจอกับ โนนิโต โดแนร์ คู่ต่อไป เป็นการชิงแชมป์เฟเธอร์เวต ระหว่าง โอซาวะ ฮิโรชิเกะ กับ ออสการ์ วาลเดซ ส่วนคู่เอกปิดท้ายของรายการเจสซี่  วาร์กัส เจอกับ แมนนี่ ปาเกียว ชิงแชมป์ WBO รุ่นเวลเตอร์เวต

 

 

      ส่วนเรื่องที่ ซู ซิหมิง ยืนยันไม่มีปัญหาน้ำหนักตัวนั้นไม่เชื่อ แต่ไม่ประมาท เราต้องจับตาวันชั่งน้ำหนักให้ดีๆ ต้องรู้เขารู้เรา  ก่อนชกและหลังชก มวยเวลาผ่านไปเกือบ2ปีน้ำหนักตัวซูซิหมิง ต้องโตขึ้น  เราไม่หลงกล ต้องเปิดเกมส์เร่ง ชวน ซู ซิหมิงแลกหมัดตั้งแต่ยกแรก สไตล์การชก ซู ซิหมิง คงเต้นวนแย็บหนี เราต้องเดินดักตัดลำตัว เชื่อโดนหนักเขาก็กองได้เช่นกัน

 

 

ส่วนสถิติการชก ซู ซิหมิง ชกมาเพียง 6 ครั้งเท่านั้น ชนะ5 แพ้ 1  ส่วนขวัญพิชิตนั้นกระดูกการชกมวยสากลอาชีพเหนือกว่าจม ถ้าเป็นมวยไทยชกกันไม่ได้เลย คือชกมาทั้งหมด 42  ครั้ง ชนะน็อค 24 ครั้ง ชนะคะแนน15ครั้ง เสมอ2 แพ้1 คือแพ้ให้กับ ซูซิหมิง  5 พฤศจิกายนนี้ อย่าลืมส่งแรงใจเชียร์ขวัญพิชิต ให้เป็นแชมป์โลกให้ได้ ที่ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version