Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ร้อน..เกียว-วาร์กัส เปิดปากก่อนซด…??

<<>> จุดโฟกัสของคนวงมวยกับไฟต์ที่ถูกกล่าวขานถึงมากสุด ส่งท้ายปี แมนนี่ ปาเกียว อดีตนักชกเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 8 เส้นชาวฟิลิปปินส์ ที่ยอมกลืนน้ำลายตัวเอง แอบๆแบบดังก้องรีเทิร์นกลับมาอีกครั้งหลังจากประกาศ *เลิกแล้วจ้า*..พร้อมกับยอมรับว่าที่เขาตัดสินใจคืนสังเวียนเพราะเงินเป็นสาเหตุ และที่สำคัญสุด เขายังรักกับกีฬามวยอย่างเข้าเส้นเสียแล้ว………จริงป่ะ.??

 

 

      5 พ.ย. 2559   นักชกเจ้าของฉายา “เดอะ แพ็คแมน” จะขึ้นเวทีในฐานะของผู้ท้าชิงล่าเข็มขัดโลกเส้นที่9 กับเจ้าของตำแหน่ง  เจสซี่ วาร์กาส แชมป์เวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) ชาวอเมริกัน ที่ Thomas & Mack Center, Las Vegas, Nevada ล่าสุด ทั้งคู่ได้ฉายแววคู่ฟัดแห่งปียัง ลาสเวกัสเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับการเผชิญหน้า ซึ่งก็เป็นไปตามคาดหมาย  เมื่อเจ้าปาเกียว ดูจะเสียเปรียบรูปร่างต่อคู่ต่อสู้เสมอ เช่นเดียวกับไฟต์นี้ ที่ดูเจ้าวาร์กัสจะดูยาว-ใหญ่กว่า.. 

 

 

       ต่อข้อสังเกตของเกจิมวยโลก เมื่อหมัดเจ้าปาเกียวดูจะหมดขลัง เพราะตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมาเขายังไม่สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ด้วยการน็อกเอ้าต์เลย ทั้งที่คู่ต่อสู้บางรายก็ใช่ว่าจะทนทานเกินกว่าที่จะทำได้..

 เกียวเผย.. “กับไฟต์ปัจจุบันที่ผมเผชิญอยู่ในเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ มันทำให้ผมต้องกินมากกว่าปกติเพื่อเพิ่มน้ำหนักขึ้นไปไล่ต่อย”

 

 

        ปาเกียวเผยต่อไปว่า.. อาจจะเป็นเพราะความแตกต่างของสรีระของร่างกายที่มีความต่างกันมาก ปกติของผมแล้ว 140 ปอนด์คือเวตธรรมชาติและต่ำสุดที่ทำได้คือ 135  แต่กับเกมบนเวที ความเร้าใจถูกใจของแฟนมวยคือปัจจัยสำคัญ แม้ผมจะต้องเจอนักมวยที่พิกัดสูงกว่า ใหญ่กว่าเกือบทุกครั้ง  แต่ทุกครั้งทุกไฟต์เช่นกัน ผมจะต้องไม่ทำให้แฟนมวยของผมเสียความรู้สึกและผิดหวัง แม้จะไม่สามารถน็อกคู่ต่อสู้ได้ก็ตาม แต่กับการชกมันจะต้องถูกทดแทน นับ-น็อก ด้วยความระทึก ตื่นเต้นตลอดที่ผมยังคงอยู่บนเวที..

 

 

 

         ด้านวาร์กัส..พูด.. “ถือว่าเป็นโอกาสที่หาได้ยากมาก สำหรับผมที่ได้มาเจอกับนักชกหมายเลขหนึ่งของโลกอย่างปาเกียว ทั้งผมและเขาจะต้องสร้างตำนานให้กับตัวเอง เมื่อผมสามารถเอาชนะด้วยการน็อกเอาท์ได้ เช่นเดียวกับปาเกียวหากชนะผมได้เขาก็จะยิ่งใหญ่ตลอดกาล.. ท้ายนี้ ผมขอประกาศ ว่า ผมจะชนะปาเกียวรักษาเข็มขัดเส้นนี้ด้วยการน็อกเอ้าท์ให้สิ้นสงสัย  อย่างแน่นอน” ..อุบ..!!!

 

  @ credit   clip :  Boxing Legends TV

 

 @ credit news –image:: boxingnews/BoxingScene.com/KOMTHAI/Thairec -Facebook

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version