Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เผย4 นักยุ่น ชงต่อ น็อคเอาท์ให้สะดุ้ง..

<<>> พลิกไปพลิกมาเหมือนกล้วยปิ้งหน้าปากซอย แถมยังมีการ *อุบ* ปล่อยให้งง กับศึกป้องกันแชมป์โลก 105 WBA ครั้งแรก ของเจ้านูน น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท ที่เล่นเอาแฟนคอมวยโจษจัน เดาสุ่มกันอุตลุด สนุกดี.. เย็นนี้ผมเลยแอบไปส่องเว็บยุ่น asianboxing.news ที่พวกเขาก็สนใจในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน มีการออกข่าวความเคลื่อนใหวแบบเกาะติด ตั้งแต่มีข่าว เราจ้องเสียบ เจ้า โก โอไดระ มาขึ้นปิ้ง แต่ที่สุดก็แค่ลมปากที่พัดผ่าน..

 

 

     ที่โตเกียว สื่อยุ่นตีข่าวกับศึกป้องแรกของเจ้านูน แบบมีนัย เริ่มตั้งแต่เกมเปลี่ยนจาก โก โอไดระ อดีตคู่ชิงของวันเฮง โดยกูรูบูชิโด จัดเรียงลำดับความเป็นไปได้พร้อมสาธยายเสร็จสรรพถึงความน่าจะเป็น…  เราลองมาฟังกันนะครับ

 

   

ริ่มจาก..การโหลดมวยจากเวต 108 ลงมาสู้  Ryuji Hara  มวยขวาธรรมชาติ วัย26ปี เจ้าของสถิติ ชนะ20 เคโอ12 แพ้2 เป็นนักชกยืดหยุ่ในเวต 105-108 ได้สบาย แถมเจ้าหมอนี้ยังมีดีกรีเคยชิงแชมป์โลกของ IBF ในรุ่น 105 ปอนด์มาแล้วกับเสือเฒ่า ทาคายาม่า เมื่อปี 2015 (แพ้ทีเคโอยก 8) ตอนนี้เขายังไม่มีโปรแกรมชกแต่อย่างไร หลังจากไฟต์ล่าเมื่อ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ที่จริงแล้วยังมีการพูดถึง เรียวมิยาซากิ (24-2-3, 15) ซึ่งก็เป็นการยากมาก เพราะเรียวมีปัณหาเรื่องน้ำหนักแล้ว นั่นเอง..

 

 

   

 

 ตัวที่สองที่เอ่ยถึงต่อ คือ..เตนจิ โอโน่  วัย 28 ปี เป็นมวย southpaw ก็ยังอยู่ในเวต 108 อันดับโลกที่ 13 ในรุ่น เจ้าของสถิติ ชนะ11 เคโอ6 แพ้1 หมอนี้ชกได้ในเวต 105 อย่างแน่นอน เพราะในรายงานข่าวบอกว่า ไฟต์ล่าสุดของเขาเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่าน เขาก็ชกในพิกัด 105 ปอนด์ เท่านั้นเอง แล้วชนะน็อกเสียด้วย..ถือเป็นตัวสุ่มเลือก ยังไม่มีโปรแกรมขึ้นชกในเวลานี้

 

 

 

 

 

ตัวที่3.. ทัตสึยะ Fukuhara ตัวนี้อันดับ5 ของรุ่นที่เจ้านูนเป็นแชมป์ และมีคอมวยเมืองไทยชี้โฟกัสว่า ตัวนี้แน่(หรือเปล่า) เจ้าของสถิติ ชนะ 17 เคโอ 6 แพ้4 เสมอ6 เป็นมวยซ้าย วัย 27 ตอนนี้เขาครองแชมป์ Japanese minimumweight อยู่ แต่ในบ็อกเรค ขึ้นโปรแกรมป้องกันแชมป์ 105 ของญี่ปุ่น  3 พ.ย.ที่จะถึงนี้ คงจะมีเวลาไม่เพียงพอที่จะเตรียมตัวขึ้นชิงโลกในไฟต์ 14 ธ.ค. แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น มันก็คงจะแล้วแต่………???

 

 

 

    ตัวสุดท้ายที่ทางยุ่นชงต่อกับเจ้าหนูตัวดังวัย18 ปี  ริคุคาโน  ที่เพิ่งพ่ายในการขึ้นชิงแชมป์โลก 105 ของ WBO ต่อยอดมวยจิ๋ว คัตสึนาริ ทาคายาม่า 20 สิงหาคม ในยกที่6 หรืออาจจะเป็นเพราะว่าทางยุ่นมองเห็น เจ้าหนูคนนี้คุ้นเคยกับทางประเทศไทยดี เมื่อครั้งเขามาอยู่ในสังกัดเรา เพื่อเทิร์นโปรชกช่วง2-3ปีที่แล้ว  แถมยังโชว์ฟอร์มปราบนักชกไทยพ่ายเรียบวุธ  กลับบ้านยังไปคว้าแชมป์ OPBF 105 อีก  จนมีโอกาสได้ขึ้นชั้นชิงแชมป์โลก ว่างของ WBO ดังกล่าว..แต่ในบ็อกเรค ลงโปรแกรมอุ่นเครื่องกับเจ้าบอนไซ บิ๊กมี่ ก่อเกียรติยิม ของเราในวันที่ 11 พ.ย.นี้..

 

 

     ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ อาจจะเป็นไปได้ หรือไม่  และถ้าเป็นไปได้ ตัวใดก็ตัวหนึ่ง..  ในสายตาของสื่อโลกมวยยุ่นแล้ว เขามองและโฟกัสออกมาแค่นี้ จริงๆ ครับ…… อิอิ….แล้วเสียตังค์-เน้า ของเราจะว่าไหง ครับผม...

 

 

@ credit news –image ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น /asianboxing.news/Thairec -Facebook/boxrec.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version