Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

อารัมเอาอีก เกียว-โลมา?

 

@@@  คราวก่อนมาออกข่าวว่า ถ้า แมนนี่ ปาเกียว สามารถโชว์ฟอร์,เอาชนะ เจสซี่ วาร์กัส ในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ได้แบบสวยๆ  เฒ่าบ็อบ อารัม บอกว่าอาจจะให้ ปาเกียว ขึ้นไปชกกับ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต  ทั้งที่ปาเกียวนั้นชกอยู่ระหว่างน้ำหนัก  140- 147  ปอนด์ แถมเดิมทีก็เป็นมวยรุ่น  112 ปอนด์เท่านั้น

 

ส่วนโกลอฟกิ้นนั้นเป็นมวย 160 ปอนด์แบบธรรมชาติ แล้วหมัดก็หนักทั้งซ้ายและขวา  โดยบ็อบหวังจะปลุกกระแสปาเกียวให้กลับมาเหมือนเดิมอีกเนื่องจากพักหลังๆการชกของปาเกียวนอกจากไฟต์ที่ชกกับฟลอยด์แล้วไม่สามารถทำรายได้ทะลุเป้าได้เลย  แต่แฟนมวยก็ไม่รับมุก กลับเห็นเป็นเรื่องตลกไปซะนี่

 

 

 

@  มาคราวนี้เฒ่าบ็อบ ออกข่าวอีกว่า จะให้ปาเกียวลดลงมาชกกับ วาซีล โลมาเชนโก แชมป์รุ่น 130 ปอนด์ของ WBO  ชาวยูเครนในอนาคตข้างหน้านี้  อารัมได้คุยกับนักข่าวของ Radio  Rahim  บอกว่าตนคิดว่าการชกระหว่างปาเกียว(58-6-2,38kos)วัย 37 ปีเศษ กับ โลมาเชนโก (6-1,4kos) วัย  28 ปี  จะเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่เอามากๆ..  

 

“ถ้าถามว่าอยากให้ปาเกียวชกกับใคร  ผมบอกเลยว่าผมยอมจ่ายเงินเป็นจำนวนมากเพื่อให้ปาเกียวชกกับโลมาเชนโก”

 

       @  ทั้ง โลมา และปาเกียว ชกในพิกัดน้ำหนักที่ต่างกันเยอะมาก  โลมา ชกในรุ่น 130 ปอนด์ แต่ปาเกียวชกในรุ่น 147 ปอนด์และจะชิงแชมป์รุ่นนี้ของ WBO ในวันที่ 6 พ.ย. นี้.. “ปาเกียวชกน้ำหนักไหนก็ได้ตั้งแต่ 135-140ปอนด์ เขาทำน้ำหนัก 135 ปอนด์ได้สบายมาก”อารัมกล่าว  นอกจากนั้นเขายังเห็นว่าคู่ชกของปาเกียวที่จะเรียกแฟนมวยได้มาก ก็คือ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด แชมป์โลกรุ่น 140 ปอนด์ของ WBO  

 

     “ผมยังไม่เคยถามปาเกียวเรื่องชกโลมา  แต่ผมบอกตัวเองว่าไฟต์นี้ผมต้องการดู  ..ปาเกียว-ครอว์ฟอร์ด ก็เป็นไฟต์ที่น่าดูเหมือนกัน  แต่สำหรับผมแล้วคู่ ปาเกียว-โลมา น่าดูกว่า” อารัมกล่าว

 

 

 

@  ฝ่ายเฟร็ดดี้ โรช เทรนเนอร์ของปาเกียวบอกว่า  โลมาเล็กเกินไปสำหรับปาเกียว  แต่ก็เห็นด้วยถ้าจะชกกันที่ 135 ปอนด์ แต่ส่วนตัวแล้วชก 140 ปอนด์ดีที่สุด

 

 

@  โลมา อาชีพแค่ไฟต์ที่ 3 ก็ได้แชมป์แรกในรุ่น 126 ปอนด์ของ WBO จากการเอาชนะคะแนน แกรี่ รัสเซลล์ จูเนียร์ แชมป์รุ่น 126 ปอนด์คนปัจจุบัน  จากนั้นก็ข้ามรุ่นมาคว้าแชมป์รุ่น 130 ปอนด์ของ WBO  โดยเอาชนะ ร็อคกี้ มาร์ติเนซในแบบไม่ครบยก  เขามีโปรแกรมชกกับ นิโคลาส วอลเตอร์ส ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้.. วอลเตอร์ส เป็นนักชกหมัดหนักไร้พ่ายจากจาไมก้าผู้น็อคโนนิโต โดแนร์คาคอกมาแล้ว

 

 

เครดิตข่าว  Ryan Songalia  เครดิตภาพ   Wendell Alinea/OSMP

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version