Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

WBO ส่งสารร่วมไว้อาลัยในหลวง..

<<>>> สถาบันองค์กรมวยโลก หรือ WBO ได้มีการจัดประชุมใหญ่ประจำปี ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 18-22 ตุลาคม ที่นครซาน ฮวน ประเทศเปอร์โตริโก้ โดยทาง มร.ฟรานซิสโก้ วัลคาเซล ประธานใหญ่ของ WBO ได้ส่งสารผ่านมาทาง มร.ลิออน พานอนซิลโล่ รองประธานฝ่ายภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก ร่วมกับพี่น้องชาวไทยแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสู่สวรรคาลัย พร้อมกับแสดงความเสียใจแก่ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศที่กำลังอยู่ในช่วงเศร้าโศกและไว้ทุกข์  ขอให้ผ่านไปด้วยดี..

 

 

 

        สำหรับสาระสำคัญของการประชุมใหญ่ในครั้งนี้ ในส่วนของทางเอเชียเรา พอจะสรุปได้..มีการเสนอผลงานของการจัดกิจกรรมของ WBO  ปรากฏว่า ยังไม่มีใครสามารถแย่งตำแหน่งนี้ไปจาก  “น้องโอ๋” ฉายาว่า “ทรงชัยน้อย”  นับเป็นปีที่7 ติดต่อกันที่ หญิงเก่ง ปริยากร รัตนสุบรรณ์ จากประเทศไทยได้รับรางวัลโปรโมเตอร์ยอดเยี่ยมของเอเชียและแปซิฟิกนี้ไป ส่วนนักชกยอดเยี่ยมแห่งเอเชียตกเป็นของ เร็กซ์ โชว จากฮ่องกง และ แมตซ์ เมกเกอร์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ได้แก่ มร.โจ โคอิซูมิ ญี่ปุ่นเข้าวิน..

 

 

      ส่วนของความเคลื่อนใหวของนักชกจากฝั่งเอเชีย เริ่มจาก ได้มีการอนุมัติให้เจ้าเสือเฒ่าแชมป์โลก 105 WBO  คัตสินาริ ทาคายาม่า หยุดพักรักษาตัวจากการบาดเจ็บในไฟต์ล่าสุด พร้อมกับจัดให้มีการชกชิงแชมป์ที่ว่างในช่วงนี้ กำหนด มอยเซส คัลเญรอส Moises Calleros (24 6 1) รอง4 กับ เท็ตสึย่า ฟูกูฮ่าร่า Tatsuya Fukuhara (17 4 6) รอง3 เป็นคู่ชิงแชมป์โลก ให้ทั้งคู่ตกลงกันเองว่าจะจัดชกที่ไหน..

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

   ในรุ่น 108 ปอนด์ที่ว่าง เมื่อเจ้างูเหลือมปินส์ เลื้อยหนีรุ่น  ทาง WBO จัดให้ โคเซ ทานากะ Kosei Tanaka   (7 0 0)อดีตแชมป์โลก 105 WBO รอง2 ขึ้นชิงแชมป์โลก กับ มอยเชล ฟูเอนเตส Moises Fuentes (23 2 1)  รอง1นี้ก็อดีตแชมป์โลก 105 WBO ชาวเม็กซิกัน เช่นเดิม ทั้งสองทีมงานตกลงกันเอง จัดไหน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

        ตบท้ายกับรุ่นยอดฮิต ฟลายเวต 112 WBO ที่มีนักชกไทยเราเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างจังๆ กะเจ้าปาเกียวน้อย ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส  รีเทิร์นได้โอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกตัวจริง เสียงจริง โดยมีเข็มขัดโลก WBO เป็นเดิมพัน คู่นี้เคยซดหมัดกันมาครั้งหนึ่งแล้ว มวยดังหวังแต่ง ซู ซิ หมิง จุ..จุ..งานนี้ เขาว่ากันว่า อาตี๋จะนอนมาตั้งแต่ในมุ้ง แล้วล่ะ เจ้าค่ะ   อะ 5……….หอ……..ฮ้อ……….

 

 

 

@ credit news –image ::  Thairec -Facebook /KOMTHAI /boxrec.com/Mix Magazine/The Champion – Thailand

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version