Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

มาร์ค-โซว์ เยี่ยม..หลีสนWBCมวยไทย..

<<>> สภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) โดยการรับรองของสภามวยโลก (WBC เตรียมติวเข้มกรรมการผู้ตัดสิน 22 ต.ค.นี้ พร้อมยก เร็กซ์ โซ นักชกดาวรุ่งฮ่องกง เป็นนักชกยอดเยี่่ยม และ มาร์ค นครหลวงโปรโมชั่น เป็นนักชกเกียรติยศประจำเดือน

 


เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) กรุงเทพฯ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย และรองประธานสภามวยโลก (WBC) มอบหายให้ นายมนตรี วีระประวัติ ประธานคณะกรรมการจัดอันดับสภามวยแห่งเอเชีย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจัดอันดับฯ ประจำเดือนต.ค.59

 

 

มีวาระสำคัญ ได้แก่ ในวันที่ 22 ต.ค.นี้ สภามวยแห่งเอเชีย จะจัดประชุมและลงทะเบียน ผู้ตัดสินของ WBC ASIA  พร้อมมีการบรรยายให้ความรู้ รวมทั้งการทบทวนปรับปรุงกฎกติกาต่าง ๆ ตั้งแต่เวลา 08.30-12.00 น. ที่โรงแรมเอเชีย นอกจากนั้นปัจจุบัน กีฬามวยไทย ได้รับความนิยมแพร่หลายไปทั่วโลก ล่าสุดทางประเทศเกาหลีใต้ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกของ สภามวยโลก มวยไทย (WBC MUAY THAI) โดยโปรโมเตอร์มวยเกาหลีใต้ คิม แด เฮือง จะมีการจัดชิงแชมป์ WBC MUAYTHAI ขึ้นในเกาหลีใต้ในเร็ว ๆ นี้

 

 

 นับเป็นการเปิดตลาดมวยไทยอาชีพสู่เกาหลีใต้ต่อไป  นอกจากนั้นคณะกรรมการมีมติให้ เร็กซ์ โซ นักชกดาวรุ่งฮ่องกง ที่ป้องกันแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) WBC ASIA ล่าสุด ชนะคะแนนนักชกญี่ปุ่นที่ฮ่องกง เป็นนักชกยอดเยี่ยมประจำเดือน และ มาร์ค นครหลวงโปรโมชั่น นักชกไทยที่เพิ่้งชนะน็อก จูนูเอล ลาคาร์ นักชกฟิลิปปินส์ยก 7 ที่ปทุมธานี คว้าแชมป์ WBC ASIA คอนติเนลตัล รุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) เป็นนักชกเกียรติยศประจำเดือนต.ค.59…

 

 

@ credit  new-image- clip :  asianboxingcouncil.com /www.dailynews.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version