Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

การ์เซีย ล้มแชมป์ เธอร์แมน !

@@@  เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทาง  PBC  ( the Premier Boxing Champions Siries) ได้ประกาศออกมาแล้วว่าได้มีการตกลงเซ็นสัญญาชกล้มแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตระหว่าง แดนนี่  การ์เซีย(32-0,18kos) แชมป์ของสภามวยโลกวัย  28  ปี กับ  เคียธ  เธอร์แมน(27-0,22kos) แชมป์ของสมาคมมวยโลกวัย 27  ปี   ในเดือน มีนาคม  2017  ส่วนวันและสถานที่ชกยังไม่กำหนด  และเพื่อไม่ให้ร้างเวทีนาน  การ์เซียจะขึ้นชกอุ่นเครื่อง (กำหนด 10 ยก)กับ ซามูเอล  วาร์กัส(25-2-1,13kos) ในวันที่  12  พฤศจิกายนนี้ที่  Liacouras Center, Philadelphia, Pennsylvania

 

 

@  การ์เซีย ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักชกที่ดีที่สุดคนหนึ่ง เขาชนะมาทั้ง  ลูคัส  แมททิสเซ่,  อาเมียร์  ข่าน,  พอลลี่  มาลิกนักกี้  และ  ลามอนต์  ปีเตอร์สัน  การชกกับ เธอร์แมน ถือว่าเป็นมวยถูกคู่ในรุ่นเวลเตอร์เวต เพราะอายุไล่เลี่ยกันและไม่เคยแพ้ใครมาก่อนทั้งคู่

 

 

 

@  นาย  ทิม สมิธ  โฆษกของ  PBC  บอกว่าทั้งฝ่ายการ์เซียและเธอร์แมน ได้ตกลงเซ็นสัญญาชกกันแล้วในเดือนมีนาคมปีหน้า  ซึ่งมวยคู่นี้จะเป็นมวยคู่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ PBC  “การ์เซียต้องการให้ร่างกายสมบูรณ์และฟิตที่สุด  100  เปอร์เซนต์เมื่อเผชิญกับเธอร์แมนบนเวที  ผมเชื่อว่ามวยคู่นี้จะชกกันสนุกตื่นเต้นที่สุดในรุ่นเวลเตอร์เวต”

 

 

@  การ์เซียไม่ได้ชกมาตั้งแต่ชิงแชมป์ว่างเอาชนะคะแนน  โรเบิร์ต  เกอร์เรโร  เมื่อ  23  มกราคมที่ผ่านมา  ส่วน เธอร์แมน ชกครั้งล่าสุดเอาชนะคะแนน ชอว์น พอสเตอร์ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา  และยังไม่แน่ว่าก่อนถึงเดือนมีนาคมเขาจะชกอุ่นเครื่องหรือไม่เพราะอยู่ในระหว่างรักษามือที่เจ็บและต้องการเวลาพักฟื้น

@  ปิดท้ายด้วยข่าวคราวของ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ  ที่เมื่อวันที่  9  ตุลาคมที่ผ่านมาขณะที่ผมดูการถ่ายทอดชกมวยคู่อุ่นเครื่อง  ฮวน  ฟรานซิสโก  เอสตราดา ประเดิมชกรุ่น  115  ปอนด์กับนักชกปินส์  ช่วงพักยกได้ตัดภาพให้เห็น มาร์เกวซ และคณะกำลังซ้อมวิ่งไปตามท้องถนนที่การจราจรคับคั่ง  แสดงว่าเขายังไม่เลิก พอมาอีกวันก็อ่านข่าวเจอว่า มาร์เกวซ จะกลับมาชกไฟต์อำลาในปีหน้าตอนนี้ก็ซ้อมร่างกายเพื่อเรียกความฟิต  มาร์เกวซนั้นไม่ได้ชกมาตั้งแต่เอาชนะไมค์ อัลวาราโด เมื่อ เดือนพฤษภาคม  2014  แล้วก็มีอาการเจ็บเข่าเรื้อรัง  สำหรับคู่ชกในไฟต์อำลาที่เขากล่าวถึงก็คือ แมนนี่  ปาเกียว  และมิเกล  ค็อตโต  ที่น่าเป็นไปได้สุดคือชกกับปาเกียวแพราะแฟนมวยเรียกร้อง ส่วนค็อตโตนั้นน้ำหนักต่างกันเยอะคงตกลงกันยาก

 


เครดิตข่าว     เครดิตภาพ  BoxingScene.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version