Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

“นวพล-ศรีสะเกษ-สุริยัน

<<>> “เสี่ยฮุย” ลั่นไม่พลาด 3 นักชกคู่บารมี “นวพล-ศรีสะเกษ-สุริยัน” ได้คิวขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ ในปลายปีนี้ และต้นปีหน้า ตามคำสั่ง WBC โดย นวพล ต้องไปยื่นซองประมูลที่เม็กซิโก ส่วนอีก 2 ราย เตรียมบุกไปเจรจาการชกด้วยตัวเองในงานประชุมใหญ่ WBC ที่สหรัฐ

 
     เมื่อ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมเทศบาลนนทบุรี จ.นนทบุรี นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าว “ศึก M-150 พลังกำปั้นสะท้านโลก”  ที่จะชกในวันที่ 20 ต.ค.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราว ริมเขื่อนท่าน้ำนนท์ จ.นนทบุรี ช่อง 3SD (ช่อง 28)

 

 

ยิงสดเวลา 14.00-16.00 น.คู่เอก สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น ป้องกันแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) กับ จอห์นเรย์ เลาร์ซ่า จากฟิลิปปินส์ และคู่รอง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมงชั่น อุ่นหมัดกับ โอเล่ห์  ตลาดกลางลาดสวาย (พ.นฤมล) พร้อมมวยไทยร่วมรายการคับคั่ง

 

 

 

 

     ขณะที่ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ เปิดเผยว่า นักชกในสังกัดนครหลวง บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ของตน จะได้ชิงแชมป์โลกสถาบันใหญ่อย่าง สภามวยโลก (WBC) ถึง 3 คน 3 รุ่นแน่นอน รายแรก นวพล นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) และรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์)  WBC ที่ว่างกับ รองแชมป์โลกอันดับ 2 ฮวน เฮอร์นันเดซ จากเม็กซิโก โดย WBC ให้ทั้ง 2 ฝ่ายประมูลกัน เพื่อตัดสินว่าฝ่ายไหนจะได้จัดการชกไฟต์นี้ ในวันที่ 22 ต.ค.นี้ ที่สำนักงานใหญ่สภามวยโลก (WBC) กรุงเม็กซิโก ซิตี้ ซึ่งตนพยายามทุ่มเต็มที่เพื่อจัดศึกนี้ในเมืองไทย

 

 

 

      รายที่ 2 อดีตแชมป์โลก WBC  ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่รั้งตำแหน่งรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นนี้กับ โรมัน กอนซาเลซ นักชกเบอร์ 1 โลกจากนิการากัว ที่เพิ่งข้ามรุ่นจากรุ่นฟลายเวต ขึ้นมาคว้าแชมป์รุ่นนี้ด้วยการเอาชนะคะแนน คาร์ลอส คูเอดราส จากเม็กซิโก ซึ่ง กอนซาเลซ บอบช้ำมาก และประกาศจะกลับมาชกอีกครั้งในต้นปีหน้า อย่างไรก็ตามตนจะเดินทางไปเจรจาการชกด้วยตนเองกับทางฝ่าย กอนซาเลซ ในงานประชุมใหญ่ WBC รั้งที่ 54 ที่ฮอลลีวู้ด,ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ระหว่าง 11-17 ธ.ค.นี้

 
      ส่วนรายที่ 3 อดีตแชมป์โลก สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น ขณะนี้ขยับขึ้นมารั้งรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) WBC ทำให้จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นนี้กับคู่ปรับเก่า ซินสึเกะ ยามานากะ แชมป์โลกหมัดหนักจากญี่ปุ่นอีกครั้ง ซึ่งจะมีการเจรจาการชกกันในงานประชุมใหญ่ WBC ที่สหรัฐอเมริกา เช่นกัน ทั้งนี้มั่นใจว่าทั้ง 3 รายมีลุ้นเป็นแชมป์โลก ..

 

 

@ credit news –image ::นครหลวงโปรโมชั่น/dailynews sport

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version