Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ชี้นิ้วกลาง แล้วได้ดี..

<<>> อิ..อิ..หัวข้อข่าวโพลล์ของไทยเรค เช้านี้ดูจะดุเดือดมากในสายตาของฝรั่งเขา แต่สำหรับกับคนไทยเราแล้วผมว่า ความรู้สึกประมาณปานกลางค่อนข้างไปมาก อาจจะเป็นเพราะสัญลักษณ์ชี้นิ้วกลางสำหรับชาวต่างชาติแล้ว ถือว่าร้ายแรงสุด สามารถเป็นเรื่องราวลุกลามใหญ่โต ก้าวไปถึงเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้..

 

 

       แต่กับข่าวนี้เข้าข่าย ต้นร้าย ปลายดี..(เสีย..นิ) ย้อนเวลาถอยหลังในมหกรรมของเกมกีฬาของมวลมนุษยชาติ โอลิมปปิกริโอเกมส์ ที่ประเทศบราซิล ยิงโฟกัสไปที่การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น (ปีนี้อย่าพูดถึงไทยนะ..อายเขา) ในรุ่นแบนตั้มเวต ซึ่งมีเจ้า ฉัตรชัย บุตรดี เป็นตัวแทนของไทยเข้าร่วม แต่ก็ไปไม่ถึงดวงดาวเมื่อพ่ายแพ้ให้แก่  วลาดิเมียร์ นิคิติน นักชกรัสเซีย แบบค้านสายตาสุดๆ ในไฟต์แรกแม้จะเป็นผู้ชนะแต่ก็ได้รับบาดเจ็บที่หัว รัสเซียรายนี้ต้องมีปัญหาในรอบต่อไปแน่นอน 

 

 

      กับไฟต์สองของเจ้า วลาดิเมียร์ นิคิติน เจอกับนักชกหนุ่มห้าวหน้าใสชาวไอริส ไมเคิล คอนแลน ยิ่งเห็นถึงความถี่ห่างของการชก ไม่ได้บ่งบอกถึงการเหนือชั้นในเกมเลยแม้แต่น้อยของนักชกจากรัสเซีย แถมยังเพิ่มอาการบาดเจ็บให้กับเขามากยิ่งขึ้นไปอี ก แต่เมื่อจบ นิคิติน กลับได้รับการชูมืออีกเป็นคำรบสอง ตอกย้ำภาพค้านสายตาไปทั่วโลก งานนี้ทางเจ้าหนุ่ม ไมเคิล คอนแลน ถึงกับตบะแตกชูนิ้วกลางและด่าไอบ้ากลางเวทีการแข่งขัน จนเป็นช็อตเด็ดโด่งดังไปทั่ว..

 

 

        งานนี้ผู้ที่น่าสงสารคือ วลาดิเมียร์ นิคิติน เขาอาจจะเป็นแพะรับบาปที่ไม่ได้ก่อกับขบวกการที่ซับซ้อน ที่สุด.. นิคิตินก็ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล รุ่นแบนตั้มเวท (56 กก.) ในรอบรองชนะเลิศ โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาอาการบาดเจ็บหนัก ทำให้สภาพร่างกายไม่พร้อมที่จะขึ้นชกได้..จบเกมที่ไฟต์ ชี้นิ้วกลางสะท้านโลก..

 

 

         กับวันนี้..ไมเคิล คอนแลน มีโลโก้ที่ทั่วโลกรู้จักดี แถมยังแอบไปเข้าตาของแมวมองของลุงบ๊อบ ท็อปแรงท์ ประกาศออกมาผ่านทวิสเตอร์ส่วนตัว ของตัวเอง ว่า ตอนนี้เขามีบอสใหญ่พร้อมกับได้ทำการเซ็นสัญญาอยู่ในสังกัดของโปรโมชั่นของท็อปแรงค์เรียบร้อยแล้ว จากดีกรีนักชกแดนผู้ดีตัวแทนโอลิมปิกสองสมัย แถมล่าสุดยึดเหรียญทองแดงที่รีโออีก เพียงแค่นี้ ก็พอที่จะทำให้เขาขายได้ในเวทีเมกกะมวยโลก ….ได้ไม่ยาก..แม่นบ่…555…

 

 

@ คลิ๊กๆ.. Michael Conlan vs Vladimir Nikitin Full Fight! Rio 2016 on Vimeo

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version