Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เก็งจิ อูเมโนะ..นักชกไทยสายพันธุ์ซามูไร ผู้ที่เผยแผ่ศาสตร์มวยไทย สู่มวยโลก ได้อย่างน่าภาคภูมิใจยิ่ง..

<<>>   เก็งจิ อูเมโนะ ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกของ WBC Muaythaiในรุ่น Super Featherweight ไว้ได้อย่างสวยงาม  ด้วยการคว่ำผู้ท้าชิงจากสก๊อตแลนด์  Keith Mclachlanชนะ KO เกือบจะปลายยก 2  ที่เวลา 2.34 นาที  ว่าไปแล้วผู้ท้าชิงก๊มีดีกรีถึงแชมป์อินเตอร์  เพราะไต่เต้าจากแชมป์ของ WBC Muaythaiเป็นแชมป์ของสหราชอาณาจักร  จนล่าสุดได้เป็นแชมป์  WBC International Champion ในรุ่นเดียวกันเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2559   ซึ่งแชมป์อินเตอร์นี้เป็นการประกันคุณภาพในระดับหนึ่งว่า  นักมวยนั้นมีความพร้อมที่จะก้าวขึ้นไปไต่บันลังก์โลก  ท่านโกวิท  ประธานจึงอนุมัติให้เป็นผู้ท้าชิงในไฟท์นี้

 

 

        ว่าไปแล้ว Keith Mclachlanคงได้บทเรียนและ เรียนรู้อะไร ๆ เพิ่มเติมไปเยอะทีเดียวสำหรับการชกชิงแชมป์นอกบ้าน  เพราะทราบมาว่า  ก่อนหน้าวันชก  คือวันที่ชั่งน้ำหนักนั้นก็ เกือบจะมีปัญหากับการทำน้ำหนัก ก็มีลุ้นกันนิดหน่อย  กว่าน้ำหนักจะผ่านได้  คาดเดาเอาว่าอาจจะมีผลกับการแข่งขันในวันรุ่งขึ้น  ในขณะที่ GenjiUmenoนั้นสบายมากกับพิกัดนี้  อีกทั้งยังได้เปรียบกว่าด้านส่วนสูง  สำหรับมวยในรุ่นเดียวกัน

 

 

         นั่นคงเป็นที่มาที่ GenjiUmenoและทีมงานวางแผนไว้ให้เป็นฝ่ายเร่งและเริ่มเข้าตีตั้งแต่ยกแรก  เพราะปรี่เข้าทำแบบไม่เกรงศักดิ์ศรีกันเลย  คงเป็นเรื่องของประสบการณ์ด้วย  เพราะ Keith Mclachlan แทบจะปรับขบวนกันไม่ถูก  พยายามโต้ด้วยเตะ  แต่ก็ทำได้ไม่จะแจ้ง  และแม่ไม้บางลูกก็ดูเก้ เก้ กัง กัง  ความได้เปรียบจึงเป็นของมวยเจ้าบ้าน  ยิ่งมีเสียงเชียร์  ก็เหมือนเป็นการกระตุ้นให้ GenjiUmenoไม่ให้ละโอกาสที่จะพิสูจน์ว่าเขานั้นมาเพื่อเป็นผู้ชนะ  เกมส์จบลงเมื่อ GenjiUmenoพยายามเข็น Keith Mclachlanเข้าเชือกแล้วระดม สรรพอาวุธที่มีอยู่  ปิดฉากการต่อสู้บนเวทีได้อย่างง่ายดาย

 

 

          แต่ภาพที่ประทับบใจคนดูทั้งห้องก็คือ  ทั้งสองนักมวยไทย  ก้มลงกราบซึ่งกันและกัน  เพื่อแสดงความยกย่อง  และนับถือเกียรติของนักสู้ลูกผู้ชาย  นำพาให้คนดูทั้งห้อง คูรักโคเอน  ลุกขึ้นปรบมือด้วยความชื่นชม  ที่ทั้งสองแสดงต่อกัน  ส่วนตัวสำหรับผู้เขียนแล้วก็ขอแสดงความขอบคุณวีรบุรุษทั้งสองที่ น้อมรับเอาวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมของมวยไทย  ที่บรรดาครูมวยไทยทุกคนพยายามพร่ำสอนแก่ศิษย์

 

 

           สรุปการแข่งขันก็จบลงแบบไร้ข้อกังขา  และเจ้าบ้านซึ่งปัจจุบันเหลือแชมป์โลกเพียงหนึ่งเดียว  ยังคงอยู่กับ ญี่ปุ่น  เนื่องจาก ทัตซึยะ ยามาโตะ  เสียแชมป์ให้กับ อรัญชัย เกียรติภัทรพรรณ  เมื่อปีที่แล้ว  ในรุ่น Super Lightweight  ก็คงต้องเฝ้าดูกันต่อไป ว่าใครจะมาเป็นบันไดให้ GenjiUmenoได้ออกมาผงาดอยู่ในเวทีโลก ของ WBC Muaythaiกันต่อไป 

 

 

            ภาพรวมโดยทั่วไปแล้ว  ญี่ปุ่นเป็นประเทศระดับต้นๆ  รองมาจาก สหราชอาณาจักร หรืออังกฤษ  ที่มีทิศทางการสร้างมวยแบบที่มีหลักเกณฑ์  การสร้างมวยจะมีระบบให้  เป็นการสร้างจากแชมป์ประเทศ  ขยับขึ้นมาเป็น แชมป์อินเตอร์ แล้วก็มีเข้า แรงค์กิ้งของ เวิร์ล  เพื่อรอชิงแชมป์โลก  หรือมาท้าขอชิงแชมป์โลก  มีการจัดการฝึกอบรมสำหรับกรรมการเพื่อทำการตัดสินและให้คะแนนในแบบที่ถูกต้อง  เพราะพอหมดการแข่งขัน  วันรุ่งขึ้น  ทาง WBC Muaythai ที่ญี่ปุ่น  ก็จัดให้การการสัมมนา

 

 

 

 

 

 

 

@ credit  new-image- clip :  asianboxingcouncil.com Kiate Sirigul

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version