Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

แชมป์ชนแชมป์.. เก็งจิ อูเมโนะ แชมป์ WBC มวยไทยโลก ขึ้นป้องล้มแชมป์Super Feather กับนักชกแดนผู้ดี Keith McLachlan สืบสานมวยไทย มวยโลก.. เยี่ยม..

14183860_1390493964301904_8275894966847461610_n

 

<<>> 15 พฤศจิกายน 2557  ญี่ปุ่นได้ประกาศศักดาว่าเขาพร้อมแล้วสำหรับตำแหน่งแชมป์โลก  โดยการจัดให้มีการชิงแชมป์โลกของ WBC Muaythai จากการโปรโมทอย่างต่อเนื่องของ โปรโมเตอร์ เกียวจิ ไซโตะ  ซึ่งการแข่งขันเที่ยวนี้  ญี่ปุนได้แชมป์โลกในวันเดียวกันถึงสองคน  คนแรก คือ เก็งจิ อูเมโนะ  ชนะคะแนน มวยไทยดาวรุ่งมาแรง จากค่ายชูวัฒนะ  จอมพิชิต ชูวัฒนะ  มวยชกกันสนุกมากเพราะคะแนนตามกันมาติด ๆ แต่ก็เพราะเก็งจิ อูเมโนะเป็นมวยดาวรุ่ง  ต่อยทีไรก็เรียกคนดูได้ตลอด 

 

 

 

         ในรายการเดียวกัน ห้องคูรักคูเอ็นฮอลก็ต้องร้อนเป็นไฟ  เมื่อมวยดาวรุ่งที่เข้ามาต่อกรกับมวยไทยมากฝีมืออย่าง สะเก็ดดาว เพชรพญาไท  ซึ่งในขณะนั้นรั้งตำแหน่งแชมป์โลกของ WBC Muaythai ในรุ่นซุปเปอร์ไลท์เวท  เป็นมวยฝีมือฉกาจอย่าง ทัตซึย่า ยามาโตะ เป็นมวยอนาคตไกล  ที่ไต่เต้าเรียกความการยอมรับจากแฟน ๆทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวโลกเพราะไม่ได้เก่งเฉพาะในบ้านแต่ก็ไปดังถึงอเมริกา  เป็นแชมป์ของ Lion Fight ว่าไปแล้วฝีมือของยามาโตะ  ถ้าประกบกับสะเก็ดดาว  เขาดูจะมีภาษีด้อยกว่า  เพราะเทียบชั้นและประสบการณ์นั้น สะเก็ดดาวดีกว่าเยอะ 

 

 

 

         แต่กีฬาก็คือ กีฬา  แพ้ชนะเป็นเรื่องการช่วงชิงจังหวะ  ยามาโตะ ฟันศอกเข้าใส่สะเก็ดดาว  เมื่อถูกดันให้เข้าเชือก  และจังหวะนั้นเอง สะเก็ดดาวก็ต้องพลังศอกของยามะโตะถึงได้เลือด  และการแข่งขันต้องจบลงเมื่อกรรมการผู้ห้ามบนเวทีสังเกตุเห็นเลือดออกมากผิดปกติ  ผลปรากฎว่า ดั้งจมูกหักเลยต้องยุติการชกในยกที่สาม  แล้วให้ยามาโตะชนะ TKO  นำมาซึ่งความดีใจทั้งคนญี่ปุ่นที่เข้ามาชมและคณะผู้จัดการ  นี่เป็นเสมือนชัยชนะของคนญี่ปุ่นที่ต้องการเป็นแชมป์โลกมวยไทย  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถาบันระดับโลกอย่าง WBC Muaythai

 

 

 

        จากกติกาที่ว่า แชมป์โลกสามารถคงความเป็นหนึ่งได้นั้นจะต้องป้องกัน หรือมีการป้องกันแชมป์ทุก 6 เดือน  ยามาโตะก็ต้องมาเจอกับ  แชมป์โลกของ WBC Muaythai  ที่ถูกจัดให้เป็นแชมป์ Interim อย่าง อรัญชัย เกียรติภัทรพันธ์  มวยมากฝีมือจากแดนอีสาน  เพื่อพิสูจน์ความเป็นหนึ่ง หรือที่ภาษามวยเขาเรียก Unification Fight กำหนดให้จัดการแข่งขันกันที่ ญี่ปุ่น โดยการนำเอา อรัญชัย เกียรติภัทรพันธ์  ไปชกกับยามาโตะ เพื่อชิงความเป็นหนึ่งของ แชมป์โลกในรุ่น ซุปเปอร์ไลท์เวท  มวยรายการดังกล่าวสามารถดึงคนญี่ปุ่นที่รักกีฬามวยไทยได้เต็มห้อง คูรักคูเอนฮอล 

 

 

        แต่ก็น่าเสียดายที่ยามาโตะไม่สามารถเอาชนะ อรัญชัย เกียรติภัทรพันธ์ได้  จังหวะการเข้าทำถูกอรัญชัย  ซึ่งมากฝีมือกว่า  ดักไว้ได้หมด  สรุปเลยแพ้คะแนน  แชมป์หลุดไปให้ อรัญชัย เกียรติภัทรพันธ์  แต่ทีงานก็ประทับใจกับการต้อนรับของทางฝ่ายญี่ปุ่นที่ดูแลเป็นอย่างดี

 

 

 

            มาวันนี้  ก็เป็นคิวของ เก็งจิ อูเมโนะ  จะต้องป้องกันแชมป์โลก WBC Muaythai ในรุ่น Super Featherweight โปรโมเตอร์ก็ประกบคู่มวยกับมวยเมืองผู้ดี สก๊อตแลนด์  Keith McLachlan  ดีกรีเป็นแชมป์ WBC Muaythai Super Featherweight  ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ท้าชิง  ซึ่งว่าไปแล้วก็สมน้ำสมเนื้อกันได้  แต่ เกงจิ  อูเมโนะ  อาจจะได้เปรียบหน่อยก็ตรงที่ชกในบ้านตัวเอง  แรงเชียร์คงมีผลกับการฮุดสู้ได้มาก 

 

 

 

        แต่จะมีผลกับคะแนนหรือไม่นั้นก็คงไม่น่าใช่  เพราะ WBC Muaythai โดยท่าน พล ต อ โกวิท ภักดีภูมิ ได้มอบหมายให้ อาจารย์ ฑาวุธ ปลื้มสำราญเป็นกรรมการสักขีพยาน  ก็ต้องลุ้นกันหน่อยว่าใครจะดีกว่ากัน  แล้วชัยชนะครั้งนี้จะเป็นตัวการันตีคุณภาพของมวยไทยในญี่ปุ่นและทั่วโลกต่อไป..

 

 

 

@ credit  new-image- clip :  asianboxingcouncil.com / Kiate Sirigul

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version