Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เฮง ชื่อโผล่บุกปินส์ป้องโลก..!!

<<>> ข่าวนี้..เป็นการรายงานของสื่อต่างประเทศล้วนๆ ที่พูดถึงเจ้า”ยักษ์แคระ” แชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวตสภามวยโลก (WBC) 105 ปอนด์ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม  (43-0, 17) หลังจากโชว์ฟอร์มแจ่มชิงจังหวะเชือดแต้ม  (115-113, 116-112, 116-113) ซาอูล “เบบี้” ฮัวเรซ ผู้ท้าชิงเบอร์ 1 ชาวจังโก้เอกฉันท์ ป้อง ไฟต์บังคับได้อย่างงดงาม เมื่อ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าเฮงยึดตำแหน่งนักชกไทยอันดับหนึ่งไปอย่างไม่มีใครปฎิเสธได้ แต่กับข่าวคราวของการป้องกันครั้งต่อไปยังคงไม่แน่นอน แม้จะมีการเปรยออกมาแล้วว่า เขาพร้อมแล้วที่จะโกนอก..

 

 

 

 

        ที่นี้เจแปน..จากการตีข่าวของเว็บไซต์มวย asianboxing.news ได้ชี้ไปที่แหล่งข่าวในฟิลิปปินส์ว่า ได้มีการพูดคุยถึงการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกของวันเฮง กับคู่ชกเพื่อนปินส์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกยูธในรุ่นมินิมั่นเวต เด็คเตอร์ อาลิเมนโต (11-0, 7) วัย 20 ที่ได้ถูกกำหนดไว้ในเดือนพฤศจิกายนนี้..อิ…อิ..เรื่องนี้ในเมืองไทยแมงข่าวทุกสำนักไม่ระแคะระคายเอาเสียเลย เข้าตำรา บ้านใคร บ้านมัน เมคข่าวขี้นมา เข้าข่าย”มั่ว” ทั้งๆที่เจ้าต้วต้นข่าวไม่รู้เรื่อง..ไม่ว่ากัน ..ที่สุด ผู้จัดการของ อาลิเมนโตก็รีบออกมาปฎิเสธ ไม่เป็นความจริงที่จะต้องจัดศึกชิงโลกในครั้งนี้ แต่ที่แน่ๆ เรามีโปรแกรมบุกประเทศญี่ปุ่นขึ้นป้องแชมป์โลกยูธของ อาลิเมนโต้ มากกว่า และเป็นไปได้..

 

 


            เด็คเตอร์ อาลิเมนโต ได้เข็มขัดแชมป์เยาวชนในรุ่นมินิมั่มเวต 105 ของ WBC จากมวยสร้างของค่ายแคมป์เพชรยินดี “เจ้าตู่” ชนะชัย ซีพีเฟรชมาร์ท เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2559 กำลังร้อนแรง ถือเป็นมวยน่าจับตามองที่จะมาแทนที่เฮงได้ แต่กับการชกในไฟต์นั้น  ชนะชัย ซีพีเฟรชมาร์ท เกิดอาการช็อกหมดสติหลังโหมต่อยคู่ชกอย่างดุเดือดจนหน้ามืดช่วงต้นยกที่ 9 ต้องหามส่งโรงพยาบาลกันโกลาหล เผยเจ้าตัวนอนไม่ได้สติและได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง ..ในเบื้องต้นแพทย์ได้เอกซเรย์แล้วพบว่ามีเลือดออกในสมองเล็กน้อย..

 

 

 

 

           อาลิเมนโต ถือเป็นมวยรุ่นกระเป๋าที่น่าจับตามอง หลังไฟต์กำหราบนักชกไทยจนต้องเลิกชก(ชั่วคราว) ถือว่าอันตราย แต่กับมวยสร้างยุ่นแล้ว กลับไม่กลัว เรียกเขามาเพื่อให้วัดพิสูจน์กับมวยสร้าง ซาทากะทานิกูชิ ที่มีสถิติจิ๊บจ๊อย  (4-0, 4) จะไหวเหรอ ..ไฟต์นี้ลงตัวคร่าวๆ 13 ตุลาคม 2559  ที่ Korakuen ฮอลล์.. น่าสนใจเหมือนกันนะครับสำหรับคู่นี้ ลองมาดูจิว่า เจ้าปินส์จะยังคงรักษามาตรฐานของตัวเอง เช่นเดียวกับที่มาจัดการกับแชมป์ของไทยเราได้อีกหรือเปล่า…ไม่นาน รู้ผล……

 

@ credit  clip : ทีเคโอ มวยโลก

 

@ credit  clip : Asian Boxing

 

 

@ credit news –image :: asianboxing.news Thairec -Facebook /KOMTHAI/sport.mthai.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version