Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ดูมันพูด..จิ..??

<<>> NotiFight.com  เว็บไซด์หมัดมวยชื่อดังจากภาคพื้นลาตินอเมริกา ได้อ้างถึงคำให้สัมภาษณ์ของ มร. มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ของสภามวยโลก ที่ได้กล่าวถึงไฟต์การชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC ระหว่าง “เอล ปรินซิเป้” คาร์ลอส คูเอดราส แชมป์โลกชาวเม็กซิกัน กับ “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBC ชาวนิคารากัว ที่จะข้ามรุ่นมาท้าชิงด้วย ในวันที่ 10 กันยายนนี้ ที่ เดอะ ฟอรัม ใน อิงเกิลวูด คาร์ลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีความตอนหนึ่งว่า…

 

     

      “Roman will remain the Flyweight champion even if he loses the fight with Cuadras, but if he win he will decide which division reign.” ซึ่งแปลความหมายได้ว่า

 

 

        “โรมันจะยังคงสถานะเป็นแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตอยู่ต่อไป แม้ว่าเขาจะแพ้ต่อคูเอดราส, แต่ถ้าเขาเป็นผู้ชนะ เขาก็สามารถที่จะเลือกได้ว่าจะครองแชมป์โลกในรุ่นใดต่อไป”

 

 

           แบบนี้แปลว่าหากโรมันแพ้ นวพลก็จะต้องรอชิงแชมป์โลกกับเจ้าช็อคโกแล็ตต่อไปเหมือนเดิม แต่หากโรมันชนะก็ต้องรอลุ้นว่าหมอนั่นจะเลือกครองแชมป์โลกรุ่นไหน ถ้าเลือกครอง 112 ปอนด์ต่อ ก็ต้องเจอกันในอนาคต แต่หากเลือกครองรุ่น 115 ปอนด์ นวพลก็จะได้ชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBC ที่ว่างต่อไป…

 

 
           ส่วนทางศรีสะเกษก็ต้องรอลุ้นผลไฟต์นี้เช่นกัน โดยหากโรมันแพ้ เขาก็จะได้โอกาสล้างตากับคูเอดราส ในการชิงแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์คืน แต่หากว่าโรมันชนะก็ต้องลุ้นว่าหมอนั่นจะเลือกครองแชมป์โลกรุ่นใดกันแน่ ถ้าเลือกครอง 112 ปอนด์ต่อ ศรีสะเกษก็จะได้ชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC ที่ว่างต่อไป แต่หากเลือกครองรุ่น 115 ปอนด์ ก็จะต้องป้องกันตำแหน่งกับศรีสะเกษในอนาคต..

 

@ credit news –image ::Boxing-Boy’s

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version