Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ไมกี้ การ์เซีย.. ต้องการเข็มขัด 135

 

-@@- อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ไร้พ่าย.. ไมกี้ การ์เซีย (35-0, 29KOs) วัย 28 ปี ที่เพิ่งกลับมาใหม่ หลังห่างหายจากสังเวียนไปกว่า 2 ปีครึ่ง เพิ่งเอาชนะ TKO (ยก 5) เอลิโอ โรฮาส (24-3, 14KOs) ได้อย่างน่าประทับใจ เมื่อ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา.. ให้สัมภาษณ์ว่าไฟต์หน้า ตนต้องการชิงแชมป์โลกรุ่นที่ 3 คือรุ่นไลต์เวต (135ป.) โดยเล็งไปที่ แชมป์โลก WBC เดฮาน ซลาติซานิน หรือไม่ก็ แชมป์โลก WBO เทอร์รี่ ฟลานาแกน..คนใดคนหนึ่ง ภายในปีนี้..แต่จะได้ชกกับใคร ยังอยู่ในแผนการเจรจา

 

 

-@@- ความเคลื่อนไหวในสถาบัน องค์กรมวยโลก (WBO) ขณะนี้ยังไม่มีอะไร เพราะ ไมกี้ การ์เซีย ยังไม่ติดอันดับ 1-15 จากผลงานที่กลับมาครั้งใหม่นี้ ทั้งๆที่ ไมกี้ การ์เซีย เป็นอดีตแชมป์โลกในสถาบันนี้ถึง 2 รุ่น คือ แชมป์โลกเฟเธอร์เวต WBO (126) และแชมป์โลกซูเปอร์เฟอร์เวต WBO (130) …ตรงข้ามกับสถาบัน สภามวยโลก (WBC) ที่เอาใจ ไมกี้ การ์เซีย เป็นพิเศษ สองปีกว่ากลับมาชกแค่ครั้งเดียว ก็บรรจุให้อยู่ในอันดับที่ 2 ของรุ่นไลต์เวต (135ป.) เลยทีเดียว..จ่อชิงแชมป์โลกได้เลย..

 

 

** ผู้สันทัดกรณีชี้ว่า.. ไม่ว่า ไมกี้ การ์เซีย จะชกกับใคร ใน 2 แชมป์โลกที่กล่าวข้างต้น เขาสามารถกระชากเข็มขัดได้ทันที จึงเชื่อแน่ว่า ทั้ง 2 รายนี้ ต้องพยายามหนีและหลีกเลี่ยงแน่นอน ยกเว้นจะได้ค่าตัวก้อนโตคุ้มค่าเสี่ยง หรือไม่ก็เป็นไฟต์บังคับ..

 

 

ไฟต์ต่อไป ไมกี้ การ์เซีย จะได้ชิงแชมป์โลกหรือไม่? หรือได้ชกกับใคร? น่าสนใจติดตามครับ.

 

 

 

@ Photo Credit : Tom Casino / Showtime 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version