Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ร้อน..ลืมแก่ วิค- Frias..

Vic-Darchinyan-vs-Sergio-Frias-Fight-Replay

 

<<>> วิค ดาร์ชิเนียน นักมวยสากลชาวออสเตรเลียเชื้อสายอาร์มีเนีย  เคยชกสมัครเล่นมาก่อน เทิร์นโปรเมื่อ พ.ศ. 2543 และกลายเป็นนักมวยชาวอาร์มีเนียคนแรกที่ได้ครองแชมป์โลก โดยชนะน็อคไอเรนเน่ ปาเชนโก ยก 11 เมื่อ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2547 ได้ครองแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทของสหพันธ์มวยนานาชาติ ก่อนจะเสียแชมป์ให้ โนนิโต โดแนร์ เมื่อ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

 

 

       หลังจากนั้น ดาร์ชิเนียนขึ้นไปชกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ได้ครองแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายของสหพันธ์มวยนานาชาติ โดยชนะน็อค ดิมิทรี คีรีรอฟ ยก 5 เมื่อ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2551 และได้ชกล้มแชมป์กับ คริสเตียน มิฮาเรส แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของสมาคมมวยโลกและสภามวยโลก ซึ่งดาร์ชิเนียนเป็นฝ่ายชนะน็อคในยกที่ 9 เมื่อ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 ต่อมาได้สละแชมป์ขึ้นมาชกในรุ่นแบนตัมเวท แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะแพ้คะแนนโจเซฟ อักเบโก ในการชิงแชมป์แบนตัมเวต IBF เมื่อ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 ..เลิกไม่เลิก

 

 

        ล่าสุด..เขาชกอีกในวัย 39 คว้าเข็มขัดของสถาบัน WBC เอเชีย ของท่านโกวิทในรุ่นแบนตั้นเวต สมใจเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2558 กับเมื่อวานนี้(17 ก.ค.ตามเวลาประเทศไทย) วิค ดาร์ซิเนียน หอบสังขารวัย 40 ปี 6 เดือน ขึ้นเวทีอีกครั้งประชันกับดาวรุ่งเม็กซิโก Sergio Frias วัย 25ปี ผลการชกจบแบบน่าเจ็บใจ เขาแพ้น็อกแค่ยก 2………อา…เมน..

 

@ clip Credit : Counter Punch KO

 

# ขออภัยฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

 

@ news & cilp & Photo Credit ::  th.wikipedia.org/wiki  –boxingvideo.org

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version