Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เผชิญหน้าแล้ว..น็อกเอาท์-โรฮาส..

e4040e5396c099d12b1c765fd3e350d2

 

<<>> “ศึกซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลก และคาราวานซีพีเอฟ” วันพุธที่ 29 มิ.ย.นี้ หน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น แฟนหมัดมวยต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง (คู่เอก) เป็นการขึ้นชิงแชมป์โลก (ตัวจริง) รุ่นมินิมั่มเวท 105 ปอนด์ สมาคมมวยโลก WBA ของ “ปาเกียวน้อย” น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท รองแชมป์อันดับที่ 1 + แชมป์เฉพาะกาลจากสุรินทร์ จะเจอกับ “เจ้าไก่แจ้” ไบรอน โรฮาส เจ้าของเข็มขัดแชมป์จากนิการากัว

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 7 วันที่แล้ว 22 มิ.ย. ไบรอน โรฮาส พร้อมทีมงานชุดใหญ่รวม 5 ชีวิตเดินทางถึงประเทศไทยด้วยสายการบิน LH772 หมายกำหนดต้องออกมาประมาณ บ่าย 2 โมงกว่า แต่เนื่องด้วยมาจากประเทศแถบละติน ทวีปอเมริกา ซึ่งตอนนี้มีการระบาดของเชื้อไวรัส ซิกา เลยต้องตรวจเข้มละเอียดยิบ ก่อนออกมาเกือบ 4โมงเย็นเลยทีเดียว

 

 

ส่วนตัวเห็นแชมป์โลกจากนิการากัวคนนี้ แล้วยอมรับว่าโหงวเฮ้งใช้ได้เลย รูปร่างดี ช่วงชกยาว คงจะสร้างความลำบากใจให้ “น็อคเอาท์” ได้ไม่มากก็น้อย

 

และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไบรอน โรฮาส กับ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท ได้ไปโชว์ตัวยืนยันความพร้อมในศึกมวยไทย7สี แต่ดูจากการยืนประกบกันแล้ว “โรฮาส” ดูไม่ได้ใหญ่กว่าเท่าไหร่ และอีกอย่างกำลังใจชิ้นโตรออยู่ข้างหน้า เพราะทาง ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ผู้ให้การสนับสนุน ประกาศอันฉีดเงิน 200,000 บาท ถ้าเกิดนักชกไทยเอาชนะได้แบบไม่ครบยก แบบนี้นูนต้องสู้ถวายหัวกันเลย

 

น็อคเอาท์ – โรฮาส โชว์ตัวยืนยันความพร้อม

 

ไบรอน โรฮาส ปัจจุบันอายุ 25 ปี ผลงานการชกมี ชนะ 17 (น็อก8) แพ้ 2 เสมอ 3 ได้แชมป์โลกด้วยการเอาชนะคะแนน เฮคกี้ บัตเลอร์ แชมป์โลกคนเดิมจากแอฟริกาใต้คาถิ่น ด้วยคะแนนเอกฉันท์ 115 – 113 จากเปาทั้ง 3 ท่าน (หนึ่งในนั้นมีกรรมการไทยร่วมอยู่ด้วย) และการชกครั้งนั้นเป็นครั้งเดียวในชีวิตที่ออกนอกบ้าน การเดินทางมาป้องกันแชมป์ในประเทศไทยครั้งนี้ เป็นการชกนอกถิ่นกำเนิดหนที่ 2 เท่านั้น

 

 

 

มาดู น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท กันบ้าง ปัจจุบันอายุ 25 ปีเท่ากัน ผลงานการชกชนะรวด 12 (น็อก6) ไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร ได้แชมป์โลกเฉพาะกาลด้วยการชิงว่างเอาชนะคะแนน คาร์ลอส บูทราโก้ (นิการากัว) ก่อนป้องกัน 3 ครั้ง มีชนะคะแนน มูฮัมหมัด ราชมัน (อินโดนีเซีย) , ชนะคะแนน อเล็กซิส ดิแอซ (เวเนซูเอล่า) , ชนะคะแนน คาร์ลอส บูทราโก้ (นิการากัว) อีกครั้ง

 

ลงานการผ่านมวยทั้งหมด ต้องยอมรับว่าเราเหนือกว่าพอสมควร แต่หมัดมวยไม่ได้เป็นสูตรสำเร็จ อะไรก็เกิดขึ้นได้ สองคนชกกันบนเวทีเท่านั้น ใครเหนือกว่าก็เป็นผู้ชนะไป!!!

 

การชิงแชมป์โลกครั้งนี้มีความหมายต่อน็อคเอาท์เป็นอย่างมาก เพราะต้นสังกัดลงทุนจัด (ทั้งหมด) 10 ล้านเห็นจะได้ จะพลาดท่าไม่ได้เด็ดขาด! ไม่มีคำว่าแพ้เป็นพระ ชนะเป็นมารด้วย แต่ถ้าเกิดกระชากเข็มขัดเส้นนี้มาได้ บอกเลยโคตรหล่อทีเดียว เผลอๆได้ไปกินปลาดิบด้วยครั้งต่อไป เพราะโปรโมเตอร์ญี่ปุ่นมีแย็บติดต่อมาบ้างแล้ว

 

 

 

สุดท้าย น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท จะก้าวเป็นแชมป์โลกคนที่ 48 ได้หรือไม่ แฟนมวยทั้วประเทศห้ามพลาดเด็ดขาด ต้องส่งแรงใจไปเชียร์เยอะๆ วันพุธที่ 29 มิ.ย. เจอกันที่หน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น ใครไม่สะดวกก็เปิดช่อง7สี ดูถ่ายทอดสด เวลา 13.45 น. เป็นต้นไป

 

@ clip Credit : 

 

@ credit  new-image-  : เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น  /smmsport.comThairec – Facebook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version