Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

“สุริยัน” วืด “ฮากิโนะ” ซิว MVP อินชอนเกมส์

   
-@@- โคสุเกะ ฮากิโนะ นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติญี่ปุ่น ได้รับเลือกจากฝ่ายจัดการแข่งขันให้เป็นนักกีฬาทรงคุณค่า (MVP) ประจำการแข่งขัน เอเชียน เกมส์ 2014 ที่อินชอน เกาหลีใต้ ขณะที่ สุริยัน เป๊ะชาญ นักตะกร้อทีมชาติไทย พลาดลุ้นรางวัลแบบน่าเสียดาย จากการโหวตของนักข่าวกว่า 1,600 คน 

 สุริยัน เจ้าของ 2 เหรียญทองของทัพตะกร้อไทย มีชื่อติด 1 ใน 8 ที่ได้ลุ้นรางวัลทรงคุณค่าที่ “อินชอน เกมส์” อย่างไรก็ตาม รางวัลดังกล่าวก็กลายเป็นของ ฮากิโนะ เงือกหนุ่มวัย 20 ปี ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมซิว 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง

 SAMSUNG CSC

 

“ผมไม่คิดฝันมาก่อนเลยว่าจะได้รับรางวัลนี้ อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณครอบครัวของผมที่ให้การสนับสนุนมาตลอด และเพื่อนร่วมทีมที่ฝ่าฟันร่วมซ้อมด้วยกันมา” ฮากิโนะ กล่าวหลังทราบผลประกาศรางวัล พร้อมกับตั้งเป้าพัฒนาฝีมือเพื่อไปแข่ง โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล

 


“ผมต้องการทำผลงานให้ดีที่สุดใน ริโอ เกมส์ อีก 2 ปีต่อจากนี้ และรวมถึง โอลิมปิก ที่โตเกียว อีก 6 ปีข้างหน้าด้วย มันคงเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับชีวิตนักกีฬาของผม” เงือกหนุ่มจากแดนปลาดิบ ระบุ

สำหรับ ฮากิโนะ ถือเป็นนักกีฬาจากญี่ปุ่นรายที่ 3 ที่ได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนต์ เอเชียน เกมส์ โดยต่อจาก โคจิ อิโต นักกรีฑา เมื่อปี 1998 และ โคซุเกะ คิตาจิมา นักว่ายน้ำเมื่อปี 2002

 

     

 @ ขอขอบคุณ ข่าว-ภาพ จาก  : www.manager.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version