Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

WBC Asia บุกถ้ำเสือฟิลิปปินส์..

3570007c-da84-499a-8f78-ef6ec40302b6

 

<<>> สภามวยแห่งเอเซีย ร่วมกับโปรโมชั่นจากญี่ปุ่น ซึ่งเรียกตัวเองว่า United International Boxing โดยมีโปรโมเตอร์หนุ่มอนาคตไกล  Ryuta Kato และผู้ช่วยมือขวา Warren Evisonชาวอังกฤษที่ปัจจุบันพำนักและมีครอบครัวอยู่ในญี่ปุ่น  ร่วมกับโปรโมเตอร์จาก Highland Boxing Promotion ขาประจำของ สภามวยแห่งเอเซีย BricoSantigจัดมวยชิงแชมป์ให้ดูกันถึงสองคู่  แล้วยังมีการถ่ายทอดไปยังช่องทีวีท้องถิ่น  ซึ่งรายการมวยดังกล่าวจัดชกกันที่ เมือง Mandaluyong City ซึ่งก็เป็นเขตบริหารในเมืองหลวงมนิลา ฟิลิปปินส์ 

 

 

 

โดยกำหนดให้การชิงแชมป์รุ่น ฟลายเวท เข็มขัดเงิน ของสภามวยแห่งเอเซีย หรือ WBC Asia Continental Silver Flyweight Champion  ระหว่าง มาซาซูมิ ฟูรูกาว่า จากประเทศญี่ปุ่น  กับ เกอบอย ซาลาเมนโย  ฟิลิปปินส์  ซึ่งเป็นมวยเจ้าบ้าน  และอีกคู่หนึ่งเป็นมวยหญิง  เอริก้า ฮานาวะ จากญี่ปุ่น  กับ  คริสติน ลาตู๊ป ฟิลิปปินส์  ก่อนวันชกก็เหมือนกับทุกโปรโมชั่นที่มีการจัดการแข่งขันของ สภามวยแห่งเอเซีย  ก็มีการทำพิธีเช็คน้ำหนักของนักมวยที่อยู่ในรายการและมวยคู่ประกอบรายการ  ซึ่งก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากสื่อและคนในวงการมวยสากลอาชีพ  โดยมีการจัดการกันที่ สำนักงานของ GAB  ที่พวกเราคุ้นหูกันดี 

 

 

 

ซึ่งเป็นคณะทำงานที่ก่อตั้งและได้รับการรับรองจากทางรัฐบาลให้ลงมากำกับดูแลและควบคุมการแข่งขันและกิจกรรมด้านความบันเทิงทุกประเภท  ซึ่งมวยสากลอาชีพก็อยู่ภายใต้การควบคุมของ GAB โดยมีท่านประธานคนปัจจุบัน Mr. Juan Ramon Guanzonผมโชคดีหน่อยที่  เจ้าหน้าที่ของGAB ที่ดูและเรื่องของมวยสากลหลาย ๆ คน  เป็นทั้งเพื่อนและคนคุ้นหน้าคุ้นตา  และมีหลายคนที่เคยร่วมงานกันหรือไม่ก็ไปร่วมประชุมกันในต่างประเทศ  ความที่เป็นเอเซียด้วยกัน  ก็ดูจะเข้าขากันง่ายหน่อย  อีกทั้งกรรมการที่ไปร่วมงานกันก็ให้เกียรติและเข้ามาทักทาย  ดูไม่ต่างอะไรกับการทำงานในบ้านเรา  ก็เลยไหลรื่น 

 

 

มวยคู่ชิงแขมป์ถูกวางไว้ที่คู่สุดท้ายทั้งสองคู่  เริ่มต้นจากมวยชาย  มาซาซูมิ  ฟูรูกาว่า  กับ เกอบอย ซาลาเมนโย  ผลออกมาเร็วเกินคาด  เพราะดูเหมือนทาง นักมวยซามูไร  ทำการบ้านมาดี  แล้วคงได้รู้ผลมาว่า  เกอบอยนั้นออกท้องและลำตัว  เนื่องจากก่อนหน้านี้  เคยถูกนวพล นครหลวงโปรโมชั่น  สอยล่วงมาแล้ว  ลูกเดียวกันนี่แหละ  คือลำตัว  พอโจมตีตั้งแต่ยก 1  ก็ส่งให้   เกอบอย  ซาลาเมนโย ลงไปให้กรรมการนัก  เพราะโดนหมัดลำตัวเข้าไปไม่กี่ครั้งก็จบกัน  ถูกจับแพ้ TKO ที 1.37 นาที

 

 

ด้านมวยหญิง  ก็ขึ้นมาสร้างสีสันค่อนข้างมาก  เพราะคนดูค่อนข้างจะผิดหวังจากมวยชาย  ที่มวยเจ้าบ้านแพ้น๊อคไป  จึงเรียกเสียงเชียร์จากคนดูให้กำลังใจ คริสติน ลาตู๊ป  ซึ่งก็มีหลายครั้งที่เกือบจะหยุดความกร้าวของ เอริก้า ฮานาวะ ไปได้  เพราะลูกโต้ของมวยฟิลิปปินส์นั้นก็ใช่ว่าจะไม่มีให้เห็น  แต่ก็อีกนั่นแหละ  คริสติน  ลาตู๊ป  ทนลูกตื้อของมวยแดนอาทิตย์อุทัยไม่ไหว  แล้วก็แพ้ไปในยกที่ 6 เพราะลงไปให้กรรมการนับ ไม่สามารถสู้ต่อได้  จึงเป็นชัยชนะที่มวยผู้มาเยือนค่อนข้างจะแฮ๊ปปี้กันไปทั้งคนจัดและนักชก  แต่คนดูก็ยังมีน้ำใจนักกีฬาพอที่จะยอมรับผลการชกและปรบมือให้กับทั้งสองแชมป์ 

 

 

 

ซึ่งก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าครั้งต่อไป  ก็น่าจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมอีก  ส่วนผมในนามของ สภามวยแห่งเอเซีย  ก็ขอถือโอกาสนี้แสดงความยินดีมาอีกครั้งหลังจากที่ได้แสดงมาแล้วครั้งหนึ่งหลังจากการประกาศผล  และมอบเข็มขัด  ผมกล่าวกับทั้งสองแชมป์ว่า  ความสำคัญของการเป็นแชมป์นั้น  คุณจะต้องพิสูจน์ตัวเองให้สมกับความภาคภูมิใจที่ได้รับ  ด้วยการออกมาสร้างผลงาน  และก็กลับไปทบทวนว่าจะต้องมีอะไรที่ต้องปรับปรุงอีก  ซึ่งผมโดยส่วนตัวรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานครั้งนี้

 

 

เกียรติ กัญจนศิริกุล

กรรมการสักขีพยาน

 

@ credit  new-image- clip :  asianboxingcouncil.com / Kiate Sirigul

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version