Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ข่าน..โดนด่าเลอะ..!!

<<>> หลังจากสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) ลงมติให้นักมวยอาชีพ เข้าแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ได้อย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา “อามีร์ ข่าน” ก็เป็นนักมวยอาชีพคนแรก ที่ประกาศว่า พร้อมเข้าร่วมแข่งขัน แต่ขอแข่งขันในนามทีมชาติปากีสถาน ตามเชื้อชาติของตนเอง เนื่องจาก วงการมวยอังกฤษไม่เห็นด้วยกับ “ไอบ้า” จึงทำให้ข่านเกรงว่า จะไม่ได้ชกในนามทีมชาติอังกฤษ จึงหันไปลุ้นเป็นทีมชาติปากีสถานแทน

 

 

       ล่าสุด สภามวยโลก WBC ซึ่งเป็นองค์กรมวยอาชีพระดับโลกที่ต่อต้าน “ไอบ้า” ในกรณีนี้มาโดยตลอด มีมติต่อต้าน “ไอบ้า” จนถึงที่สุด ด้วยการประกาศลงโทษนักมวยในเครือข่ายทุกคน ที่เข้าแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ด้วยการห้ามแข่งขันมวยสากลอาชีพเป็นเวลา 2 ปี โดยมีการเจรจาให้องค์กรมวยอาชีพระดับโลกอื่นๆ เช่น สมาคมมวยโลก, สหพันธ์มวยนานาชาติ, องค์การมวยโลก ฯลฯ ให้ร่วมกันต่อต้าน “ไอบ้า” อีกด้วย

 

      รายงานข่าวแจ้งว่า “อามีร์ ข่าน” จึงถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสื่อมวลชน และผู้คนในวงการกีฬาอังกฤษอย่างหนักหน่วงว่า ทำตัวเป็น “คนขายชาติ” หรือ ทรยศต่ออังกฤษ ที่เคยให้โอกาสข่านในการเป็นนักกีฬาทีมชาติ ที่ใช้งบประมาณจากภาษีอากรของคนอังกฤษมาแล้ว ทำให้ข่านชี้แจงว่า ไม่มีเจตนาทรยศอังกฤษแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการทำให้ปากีสถาน ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของครอบครัว ได้มีโอกาสในโอลิมปิกเกมส์ปีนี้ มากขึ้นเท่านั้นเอง.

 

       

        ป.ล. ทั้งนี้ “อามีร์ ข่าน” เป็นทายาทของครอบครัวชาวปากีสถาน เกิดที่เมืองโบลตันของอังกฤษ ได้เชื้อชาติปากีสถาน สัญชาติอังกฤษตามกฎหมาย เป็นนักชกทีมชาติอังกฤษ เข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆ จนได้เหรียญเงินจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2004 ที่กรุงเอเธนส์ กรีซ หลังจากนั้น ข่านหันไปชกมวยสากลอาชีพจนได้เป็นแชมป์โลก 2 สถาบันมวยโลกดังกล่าว

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version