Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

คอร์ตนีย์ คลาร์ก เด็กอ้วนได้ดีเพราะ*มวย*..

-@@- น่าทึ่ง คอร์ตนีย์ คลาร์ก อดีตเด็กหญิงที่อ้วนที่สุดคนหนึ่งในเกาะอังกฤษใช้การลดน้ำหนักด้วยการหันมาชกมวย และกำลังตั้งเป้าหมายคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ ในตอนที่มีอายุ 10 ขวบ คอร์ตนีย์ คลาร์ก มีน้ำหนักถึง 20 สโตน (ราว 120 ก.ก.) ซึ่งทำให้เธอเป็นหนึ่งในเด็กหญิงที่ “อ้วน” ที่สุดในเกาะอังกฤษ ทั้งนี้เพราะในตอนนั้น คอร์ตนีย์ ชอบกินของขบเคี้ยว ลูกกวาด ฟาสต์ฟู้ด อย่างไม่บันยะบันยัง

 

 

แต่จุดเปลี่ยนของสาวน้อยเกิดขึ้นเมื่อเธออายุได้ 14 และหันมาสนใจกีฬามวย และการมุ่งมั่นที่จะเอาดีทางกีฬาชนิดนี้ ส่งผลให้เธอมีน้ำหนักลดฮวบลงอย่างมาก แทบจะเป็นคนล่ะคนกับเด็กอ้วนวัย 10 ขวบกันเลยทีเดียว

4 ปีผ่านไป คอร์ตนีย์ ในวัย 18 มีน้ำหนักเหลือแค่ 12 สโตน (ราว 76 ก.ก.) และร่างกายแข็งแรง เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ และกลายเป็นเด็กสาวอารมณ์ดี แจ่มใส และที่สำคัญ “มวย” กลายเป็นสิ่งหนึ่งในชีวิตที่ดูจะขาดไม่ได้เสียแล้ว

 

 

เมื่เดือนพ.ย.ปีที่แล้ว คอร์ตนีย์ ได้ขึ้นเวทีชกที่เบอร์มิงแฮม เป็นไฟต์แรก และเอาชนะได้เสียด้วย และเป้าหมายต่อไปก็คือติดทีมของสหราชอาณาจักรไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในปี 2016

และหวังไกลไปถึงการคว้าเหรียญทองเลยด้วย

 

 

“ฉันชอบดูการชกมวยทางทีวี แต่ก็ไม่คิดเหมือนก่อนว่าวันหนึ่งฉันจะกลายเป็นนักมวยขึ้นมาเป็นจริง ฉันหันมาชอบกีฬานี้เพราะคำแนะนำของเพื่อน และต่อมาเพื่อนหลายคนและในครอบครัวบอกเหมือนกันว่า ฉันสามารถลดน้ำหนักตัวเองลงได้อย่างมาก แต่ในตอนแรกฉันก็ไม่สังเกตหรอกน่ะ”สาวน้อยวัย 18 กล่าวอย่างอารมณ์ดี

 

 

“มาจนเมื่อฉันไปช็อปปิ้งกับเพื่อน และได้ลองใส่เสื้อผ้าชุดใหม่ในห้องแต่งตัว นั่นแหล่ะ-ฉันจึงรู้ว่าฉันผอมลงกว่าเดิมมาก และนั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ฉันกลับมามีความเชื่อมั่น มีความกล้าที่จะทำอะไรมากขึ้น แต่ที่แน่ๆ ทุกอย่างที่ฉันได้มาเพราะการฝึกซ้อมอย่างหนักในกีฬามวยนั่นเอง”

ตอนนี้แม้จะมีหุ่นที่สมส่วนแล้ว แต่ดูเหมือนคอร์ตนีย์จะไม่สามารถหยุดการชกมวยได้แล้ว แถมมีความฝันที่จะเป็นนักมวยหญิงที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

 

 

“ความฝันของฉันก็คือการได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมมวยสหราชอาณาจักรและได้ลงแข่งขันในคอมมอนเวลธ์ เกมส์ หรือ โอลิมปิกเกมส์ และฉันจะก้าวเดินหน้าต่อไป”นักมวยสาววัยทีนเอจยอมรับว่า สมัยเด็กเธอไม่ค่อยสนใจในสุขภาพของตัวเองนัก เมื่อมีความหิว ความอยากที่จะกินอะไรก็จะไม่ลังเลที่จะกิน และไม่สนใจว่าอาหารที่เธอกินจะนำปัญหามาสู่เธอ จนกลายเป็น “เด็กอ้วน” ที่ถูกเพื่อนๆ ล้อเลียน ขาดความมั่นใจ และไม่อยากเข้าสังคม

 

“แต่ตอนนี้เมื่อฉันกลับจากโรงเรียนไปบ้าง ฉันคิดแค่แซนด์วิชเล็กน้อย หรือบางทีฉันก็แค่ดื่มชาแล้วก็เข้านอนแล้ว แล้วตอนนี้ฉันมีความสุขมาก มีความมั่นใจที่จะทำอะไรอีกมากมาย”

คงต้องขอบคุณกีฬา “มวย” ที่ทำให้คอร์ตนีย์ คลาร์ก มีวันนี้..

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก : The Mirror-www.sportclassic.in.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version