Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

อารัมจวกไอบ้า ไม่ยั้งชงมวยดังอาชีพชกโอลิมปิก..

   <<>> by matichon sport , Wed, 18 May 2016

 

…ออกมาย้ำอีกครั้ง..ลุงบ๊อบ อารัม ยอดโปรโมเตอร์มวยโลกที่อยู่ในวงการนี้ไม่ต่ำกว่าครึ่งร้อยปี และเคยดูแลนักชกดังตั้งแต่มูฮัมหมัด อาลี มาจนถึงแมนนี่ ปาเกียว ที่เพิ่งแขวนนวม ไม่เห็นด้วยกับการที่ ชิง กั๊วะ หวู ประธานสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) มีทั้งโครงการ และพยายามผลักดันให้นักมวยอาชีพสามารถร่วมชิงชัยเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 อีกไม่ถึง 3 เดือนข้างหน้า หากผ่านการโหวตของ “ไอบ้า” วันที่ 30-31 พฤษภาคมนี้

 

โดยอารัมในวัย 84 ปี ถึงกับบอกว่าความคิดนี้เป็นเรื่องบ้าบอสิ้นดี เนื่องจากมันไม่สมเหตุสมผลที่จะให้นักมวยระดับอาชีพมาต่อยกับมือสมัครเล่น หากไม่เชื่อก็ลองนึกภาพไอ้หนูที่เป็นใครก็ไม่รู้จากไนจีเรีย ซึ่งหนัก 147 ปอนด์ (66.7 กิโลกรัม) มาชกกับสุดยอดมวยอย่างปาเกียวดูก็แล้วกัน นอกจากนี้ มวยยังเป็นกีฬาที่รุนแรง และมีสิทธิเจ็บได้เสมอ

 

 

ก่อนหน้านั้น..“เดอะ ฟิลิปปิน สตาร์” สื่อประเทศฟิลิปปินส์ ได้มาเปิดเผยถึง แมนนี่ ปาเกียว ว่า.. ได้กล่าวยอมรับพร้อมเป็นตัวแทนทีมชาติฟิลิปปินส์ ในการชกมวย “โอลิมปิก เกมส์ 2016” ที่นครรีโอ เดจาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคม หากได้รับเชิญร่วมแข่งขัน ซึ่งตรงกันข้ามกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่าย 49 ไฟต์ ที่แขวนนวมไปแล้ว เขาไม่สนใจที่จะชกในโอลิมปิกเลย หลังจากเคยได้เหรียญทองแดงในปี 1996 ซึ่งเป็นรุ่น และปีเดียวกับที่สมรักษ์ คำสิงห์ ยอดนักชกไทยคว้าเหรียญทองมาให้ประเทศไทยได้สำเร็จ..

 

@ Photo Creditmatichon sport/soclaimon.tumblr.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version