Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ร้อน..แม็คดอนเนลล์-วาร์กัส..

<<>> เจมี่ แม็คดอนเนลล์ เจ้าของเข็มขัดโลกของWBA 118ปอนด์ รุ่นแบนตั้มเวท เขาได้แชมป์โลกเส้นนี้จากการชิงตำแหน่งที่ว่างกับนักชกไทยเรา  ทับทิมแดง ณ ราชวัตร หรือ ศิษย์หลวงพ่อพูล เมื่อ2ปีที่แล้ว หลังจากนั้นเขาก็ทำทีทำท่าจะข้ามรุ่น แต่ไฟต์ที่ทำให้เรารู้จักเขามากขึ้นคือ การดับหวังพี่น้องตระกุลซ่า โทโมกิ คาเมดะ แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต องค์กรมวยโลก หรือ WBO ที่ยอมหักไม่ยอมงอ เมื่อทางทาง WBO ไม่อนุญาตให้โทโมกิเดิมพันแชมป์กับแม็คดอนเนลล์ ที่เป็นเพียงแชมป์โลกปกติของ WBA เท่านั้น

 

 

 

แต่โทโมกิดึงดันจะชกกับแม็คดอนเนลล์ให้ได้ ถึงกับยอมถูกปลดออกจากตำแหน่งแชมป์ของ WBO ขึ้นไปชิงเจมี่ แม็คดอนเนลล์ ที่สุด โทโมกิ ก็กลายเป็นอดีตแชมป์โลกไปจริงๆ เมื่อผลการชกจบลงแบบเจ็บ พ่ายคะแนนไป 113-114 เท่ากันทั้ง 3 เสียง ซึ่งทำให้โทโมกิรู้สึกคลางแคลงใจในผลการตัดสิน จึงทำให้มีการรีแมทช์เกิดขึ้น แต่ครั้งสองผลก็ยังเหมือนเดิม ชัยชนะตกเป็นของเจ้าบ้านเจมี่  115-112, 116-111, 117-110 อีกครั้ง..

 

 

กับไฟต์ล่าสุด..แม็คดอนเนลล์ มีโปรแกรมในศึกของ โจชัว-มาร์ติน เมื่อวันที่ 9 เมษาฯ ที่ผ่านมากับมวยแทนชื่อเหมือนกับนักชกดังในอดีต.. เฟอร์นันโด วาร์กัส (คนละตัวกับ เจ้าเด็กเถื่อน) ผมไปค้นคลิปมาให้ชมกัน ก่อนที่เจ้าหมอนี้จะข้ามรุ่นไปลุยยังเวต 122 ต่อไป…. 

 

@ credit clip : DaveyBoy EssexUk

 

@ credit news- :  Thairec – Facebook / KOMTHAI/www.skysports.com/

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version