Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

คาเนโล่ – ข่าน .. 30 วัน ก่อนชก !

canelo556

 

-@@- การชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ 30 วันก่อนชก ระหว่าง ซาอูล อัลวาเรซ – อาเมียร์ ข่าน ผ่านไปได้สบายมาก ๆ “คาเนโล่” หนัก 163.8 และ “คิงข่าน” หนัก 161.2 ปอนด์..ต่ำกว่าข้อกำหนดคนละหลายปอนด์

 

** ตามกฎของ WBC ที่กำหนดไว้ว่า น้ำหนักก่อนวันชก 30 วัน เกินได้ไม่มากกว่า 10% ของพิกัดน้ำหนักที่จะชกนั้น.. ในกรณีนี้จะชกกันที่น้ำหนักแคทช์เวต 155 ปอนด์ ฉะนั้น 30 วันก่อนชกจะต้องชั่งได้ไม่เกิน 170.5 ปอนด์. (และน้ำหนัก 7 วันก่อนชก เกินได้ไม่มากกว่า 5% หรือไม่เกิน 162.75 ปอนด์)

 

… เฉพาะตอนนี้มีเวลาประมาณ 30 วัน “คาเนโล่” ต้องการลดอีกไม่ถึง 8 ปอนด์ก็จะได้ 155 ตามพิกัดข้อตกลงแล้ว จึงสามารถลดได้อย่างง่าย ๆ รวมทั้งสามารถคืนน้ำหนักในวันชกให้ได้เปรียบ อาเมียร์ ข่าน ได้ค่อนข้างมาก (คาดกันว่า คืนวันชก คาเนโล่จะหนักประมาณ 170-175 ปอนด์)

 

… ส่วน อาเมียร์ ข่าน แทนที่จะต้องควบคุมอาหารและพยายามลดน้ำหนัก เขากลับต้องทำน้ำหนักให้เพิ่มขึ้นไปอีก เพราะ ข่าน ให้ข่าวว่า คืนวันชก เขาจะต้องหนักประมาณ 165 ปอนด์ (เพื่อไม่ให้เสียเปรียบมาก)

 

 

… ข่าวว่า “เวอร์จิล ฮันเตอร์” เทรนเน่อร์ของ ข่าน กำลังศึกษาสไตล์การชกของ ฟลอยด์ฯ ในไฟต์ที่ชกชนะ คาเนโล่ เมื่อปี 2013 และมีข้อสรุปว่า ข่านจะใช้หมัดชุดโต้ตอบกับ คาเนโล่ ไม่ได้ เพราะจะโดนสวนกลับได้ง่าย ข่านต้องใช้หมัดแย็บและใช้ความเร็วชกขวาหนัก ๆ เพียงหมัดเดียว (single punch) แล้วรีบถอยออกมา รวมทั้งเคลื่อนที่ ชกวงนอกตลอดเวลาให้ครบทั้ง 12 ยก จึงจะมีโอกาสชนะได้… (จะทำได้หรือไม่ วันชกก็รู้ !)

 

News & Photo Credit : Boxing News 24 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version