Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

วุฒิชัย กับบทเรียนร่วงที่เยอรมันนี..

<<>> ความเคลื่อนไหวนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยล่าสุด  “เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข  นักชกอันดับ 1 โลก ไอบ้ารุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64กก.) จากการจัดอันดับล่าสุด ที่คว้าตั๋วไปชิงเหรียญโอลิมปิก 2016 ที่บราซิลได้เป็นคนแรกของไทย ได้เดินทางไปลับกำปั้นร่วมแข่งขันรายการ “เชมิสตี้ คัพ 2016” ที่เมือง อัลล์ ประเทศเยอรมันนี ระหว่างวันที่ 7 – 12 มี.ค.นี้ 

 

 

 

ซึ่ง วุฒิชัย ได้บายรอบแรกผ่านเข้ารอบ 2 พบกับ แพท แม็คคอร์แม็ค นักชกอังกฤษชุดคัดโอลิมปิกที่เคยลงนวมซ้อมกันมาแล้วที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษปรากฎว่า วุฒิชัย โชว์ลูกแม่นดักชกได้สวย แต่หมดยกรวมคะแนนแล้วกรรมการชูมือให้ แพท แม็คคอร์แม็ค เฉือนเอาชนะ วุฒิชัย มาสุข ไป 2-1 เสียง    

 

หลังจากพ่ายแพ้ วุฒิชัย  กล่าวว่า ดูแล้วไม่น่าแพ้เพราะตนชกเข้าเป้าได้มากกว่าแม้ว่านักชกอังกฤษจะเดินบุกแต่ว่าทำอะไรไม่ได้ถือว่าเป็นบทเรียนสำคัญที่ผมต้องนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อเป้าหมายที่สำคัญในการคว้าเหรียญโอลิมปิกมาให้ได้ ขณะที่“บิ๊กสรรพสามิต” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมมวยฯ กล่าวว่า หลังจากได้ดูเทปการชกแล้ววิเคราะห์กับสต๊าฟโค้ช วุฒิชัย ดูเหนือกว่า แต่ออกหมัดน้อยไปหน่อยจึงจะให้ปรับปรุงเรื่องการออกหมัดให้เยอะกว่านี้“

@ credit news –imagewww.dailynews.co.th/news.ch7.com
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version