Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

กกต.ฟิลิปปินส์ บ้าจี้ ??

<<>> ช่วงนี้มาถี่ยิบ..เมื่อสื่อมวลชนฟิลิปปินส์รายงานว่า “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์มวยโลกวัย 37 ได้ส่งหนังสือถึงคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ของฟิลิปปินส์ ยืนยันว่า จะทำการชกกับ “ทิโมธี่ แบรดลี่ย์” แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต องค์การมวยโลก WBO ที่เมืองลาส เวกัส มลรัฐเนวาด้า ของสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 9 เมษายน 2559 และทำการถ่ายทอดสดในฟิลิปปินส์ตามกำหนดเดิมทุกประการ เพื่อมีความเห็นว่า การกระทำดังกล่าว ไม่ขัดต่อกฎหมายเลือกตั้งของฟิลิปปินส์แต่อย่างใด

           @ credit image : www.inquirer.net

 

           ปาเกียวส่งเอกสารทั้งหมด 5 หน้า ยืนยันวัตถุประสงค์ดังกล่าว พร้อมกับอธิบายว่า กม.เลือกตั้งกำหนดให้ผู้สมัครเลือกตั้งทุกคน มีสิทธิซื้อโฆษณาหรือออกรายการ ผ่านสื่อโทรทัศน์และวิทยุไปทั่วประเทศ ภายใต้เวลาที่กำหนดไว้อย่างเท่าเทียมกันทุกคน คือ โทรทัศน์รวมทั้งหมดไม่เกิน 120 นาที และวิทยุรวมทั้งหมดไม่เกิน 180 นาที ขณะที่การชกของตนกับแบรดลี่ย์ ที่จะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์นั้น ใช้เวลา 12 ยก ประมาณ 36-40 นาทีเท่านั้น ไม่เกินเวลาที่จำกัดไว้ตาม กม.เลือกตั้งแต่อย่างใด

 

         “ดังนั้น ข้าพเจ้าจึงมีความเห็นว่า การถ่ายทอดสดการชกของข้าพเจ้า ในวันที่ 9 เมษายนนี้ ไม่ผิดและไม่ขัดต่อต่อกฎหมายเลือกตั้งแน่นอน มิได้เป็นการเอารัดเอาเปรียบผู้สมัครคนอื่นแต่อย่างใดอีกเช่นกัน” ปาเกียวระบุในคำให้การดังกล่าว

 

           รายงานข่าวแจ้งว่า คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ของฟิลิปปินส์ ได้ส่งเรื่องให้ปาเกียวชี้แจงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด้วยการให้เวลาไม่เกิน 5 วันทำการ และปาเกียวได้ส่งคำชี้แจงภายในกำหนดเวลาดังกล่าว ทำให้ กกต.ฟิลิปปินส์เตรียมพิจารณาคำชี้แจงของปาเกียว เพื่อตัดสินชี้ขาดภายในสัปดาห์นี้ ต่อไป

 

          “แมนนี่ ปาเกียว” เป็น 1 ใน 26 ผุ้สมัครเลือกตั้งเป็นวุฒิสมาชิก 12 ตำแหน่งของฟิลิปปินส์ ในการเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศ วันที่ 9 พฤษภาคม 2559 ซึ่งเป็นการเลือกตั้งประธานาธิบดี, รองประธานาธิบดี พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา และสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร รวม 300 ตำแหน่ง และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอีกหลายพันตำแหน่ง

 

@ credit news : sportclassic

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version