Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

อ้าว..เกียว-คลิทชโก้ สน, เมย์ เซย์โน..

<<>> นโยบายของสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) ในการเปิดโอกาสให้นักมวยอาชีพ เข้าร่วมการแข่งขันมวยสากลในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

 

         สื่อมวลขนอเมริกันรายงานว่า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวอเมริกัน ตอบคำถามกรณีดังกล่าวด้วยการปฏิเสธทันทีว่า ไม่สนใจที่จะเข้าแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ เพราะตนผ่านจุดนั้นมาแล้ว จากผลงานเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.1996 ถึงตอนนี้ ตัดสินใจแขวนนวม เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้มีความสมบูรณ์ เพียงพอต่อการใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ได้อย่างสมประกอบ ไม่พิกลพิการก็พอแล้ว

 

 

       ทางด้านสื่อฟิลิปปินส์รายงานว่า “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์แห่งฟิลิปปินส์ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ได้รับคำเชิญจาก นายชิง กัวะ วู หรือ “ซี เค วู” (ภาพบน) ประธานสหพันธ์มวยสากลนานชาติ (ไอบ้า) ให้เข้าแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 มาแล้ว โดยให้เหตุผลว่า จะเป็นการให้สิทธิพิเศษแบบไวลด์การ์ดตามระเบียบการแข่งขัน

 

    “ผมถือว่า เป็นเกียรติมากถ้าผมได้รับการเชิญให้แข่งขันในนามทีมชาติฟิลิปปินส์จริงๆ เพราะโอลิมปิกเกมส์ คือ มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ”

 

       ปาเกียวกล่าวยืนยันกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ โดยปาเกียวไม่เคยแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์มาก่อน มีเพียงการได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้เชิญธงชาตินำหน้าขบวนพาเหรดนักกีฬาฟิลิปปินส์ ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2008 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เท่านั้น..

 

  ก่อนหน้านั่นมีข่าว วลาดิเมียร์ คลิตช์โก อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต ชาวยูเครน แสดงความสนใจที่จะกลับมาลงแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ หลังสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) เตรียมประกาศเปลี่ยนกฏให้นักชกอาชีพสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้…งานนี้ไม่อาจจะนึกไปว่า ไอบา..จา บ้าไป..เหรอเปล่า…

 

@ credit news –image-clip sportclassic/www.aiba.org

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version