Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เผชิญหน้า วันเฮง-โอไดระ ..

<<>> 13.00 น. 28 ก.พ.  วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย พร้อมด้วย โก โอไดระ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ได้เผชิญหน้ากันอย่างเป็นทางการแล้ว ที่เวทีมวยช่อง 7 สี เพราะทั้งคู่เดินทางไปโชว์ตัวยืนยันการชกกับแฟนมวยทั่วประเทศ โดยวันเฮงและโอไดระตรงเข้าจับมือกันแบบมิตรภาพ และมายืนประกบคู่ให้ถ่ายรูป โดยมี ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ผู้บริหารของซีพี เป็นสักขีพยาน ซึ่งจากการเทียบหุ่นกันแล้ว แชมป์โลกชาวไทยเตี้ยกว่า สั้นกว่า แต่ส่วนหนาของร่างกายนั้นบึ้กกว่า ถือว่าได้เปรียบคนละอย่าง
      11204949_1767570963524489_3446993401969800245_n
 
         หลังจากที่ได้เจอกับตัวจริงของผู้ท้าชิงเป็นครั้งแรก วันเฮงเปิดเผยว่า ปกติดูจากเทปชกนั้นเขาเป็นมวยที่สูงยาว แต่เจอตัวจริงก็สูงกว่าตนไม่เท่าไหร่ ตัวเล็กๆ บางๆ ดูแล้วถ้าเดินบดลำตัวหนักๆ ไม่น่าจะรอด ตนจะไม่เลี้ยงไข้เอาไว้แน่นอน มีโอกาสน็อกได้ก็ต้องน็อก ปล่อยเอาไว้ไม่ได้แน่ เพราะมีตัวอย่างนักชกไทยแพ้น็อกในบ้านอย่างไม่น่าเชื่อหลายคน ตนจะไม่ยอมให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเองแน่ แฟนมวยชาวไทยขอให้สบายใจได้
  
 
         ทางฝ่าย โก โอไดระ รองแชมป์โลกอันดับ 9 ชาวปลาดิบ ที่มาพร้อมกับพี่ชาย 2 คน มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มก่อนจะกล่าวผ่านล่ามว่า ตนได้ยินชื่อของวันเฮงมานาน มาครั้งนี้เจอตัวจริงยอมรับว่าแชมป์โลกชาวไทยนั้นรูปร่างล่ำสัน แข็งแรงมากๆ แต่ตนก็ไม่ได้หวาดกลัวอะไร เพราะเตรียมแผนเด็ดมาไว้จัดการแล้ว ซึ่งคงจะเปิดเผยไม่ได้ เอาเป็นว่าการชกต้องสนุกแน่นอน ตนไม่ยอมง่ายๆ แน่ แม้จะมาชกนอกบ้านก็ตาม
                

 


        

      ทางด้าน “เสี่ยตังต์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขันที่มาร่วมโชว์ตัวด้วย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า แม้ว่าโอไดระจะรูปร่างบอบบางกว่าเรา แต่ก็อย่าไปประมาทเขาเด็ดขาด เพราะนักชกรายนี้มีดีกรีเป็นถึงแชมป์รุ่น 105 ปอนด์ ของประเทศญี่ปุ่น มีฝีมือร้ายกาจมาก ถ้าไม่แน่จริงเขาคงไม่เป็นแชมป์ วันเฮงอย่าย่ามใจเด็ดขาด มวยญี่ปุ่นเมื่อได้ชิงแชมป์โลกเขามีความฮึกเหิมมาก เชื่อว่าการชกอาจจะยืดเยื้อ 12 ยกด้วยซ้ำไป เพราะว่าโอไดระมีความเร็วสูง วันเฮงคงจะต้อนไม่ง่ายแน่ คงต้องช่วยกันเชียร์
                     

 
         สำหรับทางวันเฮงนั้น เมื่อเดินทางกลับจากเวทีมวยช่อง 7 สี ก็ไปวิ่งตามปกติในสนามอินทรีจันทรสถิตย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นระยะทาง 10 กิโลเมตร และกลับมาซ้อมต่อที่ค่ายมีนะโยธินใกล้ๆ กับมหาวิทยาลัย โดยลงนวม 10 ยก กับ เอกประชา ไก่ย่างห้าดาวยิม เน้นการเดินไล่และออกหมัดเป็นชุด ก่อนจะตบท้ายด้วยการเล่นกายบริหารฟิตกล้ามท้อง ก่อนจะทดสอบน้ำหนักกับตาชั่งในค่าย ปรากฏว่าเหลือเกินพิกัดชกอยู่ 3 ปอนด์ ยังรับประทานอาหารเย็นเป็นต้มยำไก่บ้านได้อย่างสบายๆ
 
         อนึ่ง วันนี้ (29 ก.พ.) เวลา 15.00 น. โก โอไดระ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น จะทำการซ้อมโชว์สื่อมวลชนที่ค่ายเพชรยินดีอะคาเดมี่ ซอยจรัญฯ 34

 

 

@ credit news –image : เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/www.siamsport.co.th 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version