Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

งานยักษ์.. ฟิวรี่ขึ้นเวทีท้าแยงกี้แล้ว..!!

Tyson Fury VS Deontay Wilder

 

<<>> “ไทสัน ฟิวรี่” (ภาพบน-ขวามือ) แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอังกฤษ วัย 27 ปี ของสมาคมมวยโลก WBA, องค์การมวยโลก OBA และสมาคมมวยนานาชาติ IBA สร้างความฮือฮา ด้วยการบุกขึ้นไปท้าชกกับ “ดีออนเตย์ วิลเดอร์” แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสภามวยโลก WBC ชาวอเมริกันวัย 30 ปี บนเวทีในบาร์คเลย์ เซนเตอร์ เมืองบรู๊คลีน มลรัฐนิวยอร์คของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา

 

 

“ดีออนเตย์ วิลเดอร์” (ภาพบน) แชมป์โลกชาวอเมริกันทำสถิติชนะรวดเป็นครั้งที่ 36 และเป็นการชนะน้อกเอ้าต์ ครั้งที่ 35 เมื่อเผด็จศึก “อาร์เธอร์ ซพีลก้า” ผู้ท้าจากโปแลนด์ไปในยกที่ 9 หลังจากโฆษกประกาศผลการชกเป็นทางการ และมีการมอบเข็มขัดแชมป์โลกตามพิธีการอยู่นั้น

 

ไทสันก็บุกขึ้นไปบนเวที แล้วแย่งไมโครไฟนจากโฆษก ประกาศขอท้าชกกับวิลเดอร์เป็นคนต่อไป ไม่ว่าจะชกกันที่ไหน์ เมื่อไหร่? ก็ได้ทั้งนั้น ก่อนที่ฝ่ายจัดการแข่งขันของสถานีโทรทัศน์ “โชว์ ไทม์” จะปิดเครื่อขายเสียงในสนาม แล้วให้ฝ่ายรักษาความปลอดภัยไปเคลียร์สถานการณ์บนเวที พร้อมกับแยกไทสันออกไป

 

 

สำหรับมวยชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต ของสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF ในรายการเดียวกัน ปรากฏว่า “ชาร์ลส์ มาร์ติน” (ภาพบน) นักชกชาวอเมริกันวัย 29 ชนะทีเคโอ ยก 4 “เวียเชสลาฟ กลาสซคอฟ” คู่ชกจากยูเครน ที่มีปัญหาเข้าพลิกจนกล้ามเนื้อฉีก จนถูกถลุงหมดสภาพชกต่อไปไม่ได้ ทำให้ชาร์ลส์หรือ “ปริ๊นซ์ชาร์ลส์” เป็นแชมป์โลกรุ่นยักษ์ชาวอเมริกันคนที่ 2 พร้อมกับสถิติการชกชนะ 23 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง

 

 

@ credit  news-image -clip : sportclassic / www.usatoday.com / SHOWTIME Sports

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version