Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

อูชิยามาสนชกขุนขวานใน U.S.A.

@@@  หลังจากที่ ทาคาชิ อูชิยามา(24-0-1,20kos)  แชมป์โลกหมัดหนักชาวญี่ปุ่นรุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวตของสมาคมมวยโลกชกป้องกันตำแหน่งครั้งล่าสุดไว้ได้อย่างสบายโดยการเอาชนะทีเคโอ  โอลิเวอร์  ฟลอเรส(27-2-2,17kos) ผู้ท้าชิงจากนิคารากัวไปแค่ยก 3  ทางทีมงานของเขาก็แสดงทีท่าสนใจจะโกอินเตอร์ไปชกเปิดตัวในแผ่นดินสหรัฐอมริกาดูกับเขาบ้าง  คู่ชกที่อูชิยามาสนใจอยากจะชกก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นิโคลาส วอลเตอร์(26-0-1,21kos) อดีตแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตของสมาคมมวยโลกชาวจาไมก้า นั่นเอง โดยกะว่าจะชกกันในราวเดือนเมษายนหรือไม่ก็เดือน พฤษภาคม

 

 

@  ตัวของวอลเตอร์เองบอกว่าเขาก็สนใจอยากจะชกกับอูชิยามาเหมือนกัน แต่ถ้าไม่ใช่อูชิยามา คนอื่นๆใครก็ได้ตนสู้หมดไม่มีเกี่ยง แต่ขอให้ได้ค่าตัวงามๆก็แล้วกัน  อย่างไรก็ตาม ทาง Jacques Deschamps ผู้จัดการของวอลเตอร์นั้นอยากให้นักมวยของเขากลับไปชกในรุ่น 126 ปอนด์เหมือนเดิม เพราะตอนนี้ยังมีอันดับอยู่ เบอร์ 2 ของสมาคมมวยโลกในรุ่นนี้..

 

@ วอลเตอร์เสียแชมป์รุ่น 126 ปอนด์ของสมาคมมวยโลกเพราะตกตาชั่งในไฟต์ที่ชกป้องกันตำแหน่งกับ มิเกล  มาเรียก้า(22-1,19kos) จากโคลัมเบียเมื่อ 13 มิถุนายนปีที่แล้ว ที่นิวยอร์ค แต่เขาก็ยังเอาชนะคะแนนมาเรียก้าไปได้ทำให้แชมป์ว่างในขณะนั้น ล่าสุดเมื่อ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา เขาขึ้นชกในรุ่น ซุปเปอร์เฟเธอร์เวตก็ทำได้แค่เสมอกับ เจสัน  โซซ่า(18-1-4,14kos)  ทำให้การเปิดตัวในรุ่นนี้ไม่ค่อยสวยนักหมัดที่ว่าหนักก็ทำอะไรคู่ชกระดับกลางๆไม่ค่อยจะได้ แถมยังเสียสถิติชนะรวดไปด้วย หลังพักผ่อนช่วงปีใหม่เขามีแผนจะเข้าค่ายซ้อมที่นิวยอร์คเพื่อเตรียมตัว

 

 

ชกไฟต์ต่อไป ส่วนจะชกกับใคร ชกรุ่นอะไร และชกที่ไหนก็ต้องติดตามข่าวกันต่อไป

 

 

เครดิตข่าว Saint Sarmiento, notifight.com เครดิตภาพ boxrec.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version