Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

“ขุนขวาน” โวย..โดนปล้น !

-@@- ผลการชกระหว่าง นิโคลัส วอลเตอร์ส กับ เจสัน โซซ่า ที่ออกมา “เสมอด้วยเสียงข้างมาก” (Draw by Majority Decision) นั้น..เป็นการตัดสินที่มีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง..เพราะเห็นต่างกันหลายแง่หลายมุม แต่คนที่ช็อกมากที่สุด ก็คือ “ไอ้ขุนขวาน” ถึงกับอุทานว่า..ตนตกอยู่ในภาวะช็อกกับผลที่ออกมาทั้งหมดนั้น (Walters: I am in total shock)

นิโคลัส วอลเตอร์ส บอกว่า “ตลอดการชกผมไม่ได้ตกอยู่ในภาวะอันตรายและไม่ได้บาดเจ็บแต่อย่างใด โซซ่าเป็นนักชกที่ดีซึ่งเป็นสิ่งที่ผมต้องการ และผมคิดว่าผมชนะเกือบทุกยก จึงไม่ได้คิดเลยว่า การตัดสินจะออกมาเช่นนี้ ทำให้ผมแปลกใจในสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมในวันนี้มาก”

… ในขณะเดียวกัน เจสัน โซซ่า ก็ให้สัมภาษณ์ว่า.. “ผมคิดว่าผมชนะนะ ผมผิดหวังมากที่ตัดสินให้เสมอกัน ไฟต์นี้ผมซ้อมหนักมากและทำได้เต็มที่ และรู้สึกว่าผมชนะจริงๆ..ผมไม่แคร์กับการพูดของวอลเตอร์ส ว่าเขาจะพูดว่าย่างไร ผมมั่นใจว่าผมชนะแน่นอน” -@@- สำหรับการบันทึกสถิติการออกหมัดในการชกจาก CompuBox ที่ ESPN นำมาเปิดเผย คือ …

Punch stats

Punches Walters Sosa
Landed 281 168
Thrown 622 873
Percent 45% 19%
— Courtesy of CompuBox

…ดูจากจำนวนการออกหมัด (Thrown) การชกเข้าเป้า (Landed) และเปอร์เซนต์ที่ทำได้ (Percent) จะเห็นว่า นิโคลัส วอลเตอรส์  (ตัวเลขแรก) ทำได้ดีกว่าน่าจะชนะได้…

News / Photo Credit : Fightnews.com / ESPN.com: Boxing 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version