Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

พี่เป้า…เล็งคู่ปรับ อำนาจ.?

<<>> โดแนร์ Srเทรนเน่อร์/คุณพ่อของ “พี่เป้า” โนนิโต้  โดแนร์ แชมป์ WBO รุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวท คนใหม่ เผยหลังชกว่าเขารู้สึกกังวลมากเลยในยก 8 และ 9ที่ โดแนร์ โดนคู่ชกเม็กซิกันจอมอึดซีซ่าร์ ฮัวเรซ บุกตะลุยรัวหมัดจัดหนักหลายขนาน โดแนร์ ได้แต่ยืนขาตายหลังพิงเชือกคอยปิดป้องเป็นพัลวันทำท่าไม่ดีหวิดจะร่วงลงไปเหมือนกัน  การเคลื่อนไหวของโดแนร์ช้าลงเนื่องจากเขาสะดุดล้มในยกที่6 ทำให้ฟุตเวิร์คมีปัญหา เลยถูก ฮัวเรซ ฉวยจังหวะระดมหมัดใส่อย่างหนักกะน็อคเขาด้วยหมัดเด็ดเพียงหมัดเดียว

 

 

         “โดแนร์ มีฟอร์มการชกที่พัฒนาและต่างไปจากไฟต์ก่อนมากเพราะเขาซ้อมหนักมากกว่าครั้งก่อนๆที่ผ่านมาจากจังหวะหมัดบวกเต็มๆที่ส่ง ฮัวเรซ ลงไปนับถึง 2 ครั้งในยกที่ 4 ผมนึกว่า ฮัวเรซ คงหมดหวังไม่คิดสู้แล้วแต่ที่ไหนได้เขาแกร่งยังกับรถถังและกลับมาฮึดสู้หลังจากที่เขาเห็น โดแนร์  เดินขากะเผลกเข้ามุมหลังจบยก 6“โดแนร์ Srกล่าว

 

        นอกจากขากะเผลกแล้วที่เปลือกตาขวาของ โดแนร์  ยังมีแผลแตกสร้างความรบกวนในช่วงท้ายๆยกอีก ไฟท์นี้ โดแนร์  เจ็บช้ำพอสมควร “ โดแนร์ มีแผลแตกที่เปลือกตาขวา แผลลึกต้องเย็บถึง 7 เข็มทีเดียว ตอนเดินกลับมาที่มุมผมเห็นเลือดไหลหยดติ๋งๆจากแผลของเขา แต่เขาไม่ได้กังวลอะไรเลยและชี้ว่าโดนหัวชน”โดแนร์ Srกล่าว

 

       ภรรยาของเขา ราเชลล์ ใช้เวลาพักผ่อนที่ชายหาดกับเขาและครอบครัวก่อนจะกลับ มะนิลา,ฟิลิปปินส์  ซึ่งคาดว่าจะมีแฟนมวยเตรียมรอต้อนรับเขาอย่างล้นหลาม ประดุจว่าเขาเป็นฮีโร่ของประเทศแน่ๆ

 

 

        โดแนร์  จะใช้เวลาพักและซ้อมที่ ฟิลิปปินส์ จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ และวางแผนจะกลับมาซ้อมต่อที่ยิมส์ของเขาที่ โอ๊คแลนด์,แคลิฟอเนียร์  สัก 2 สัปดาห์ เพื่อเตรียมชกกับผู้ชนะระหว่าง โจเบิร์ต อัลวาเรซ กับ แมควิลเลี่ยม  อาโรโย่อดีตคู่ปรับของ อำนาจ  เกษตรพัฒนา เป็นคู่ต่อกรรายต่อไปของเขา โดยคู่นี้จะชกตัดเชือกเพื่อเป็นผู้ท้าชิงของเขา วันที่ 29 ธันวาคมนี้ ที่ ฟิลาเดลเฟีย

 


 

@ credit  news-image -clipwww.boxingscence.com  / BOX MAN /www.noticel.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version