Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

คู่ปรับพี่พล..เจ็บ..

<<>> โฮซูมิ ฮาเซกาว่า  กลายเป็นขื่อที่คนไทยทั้งประเทศต้องหันหลังกลับมามอง เมื่อเขาสวิงหมัดขวาเข้าปลายคางในยก9 ลูกนั้นลูกเดียวที่ทำให้ พี่พล วีรพล นครหลวงโปรโมชั่น จำต้องยอมถึงน็อกนับสิบในการพบกันครั้ง2 หลังพี่พลเสียแชมป์118 WBC ให้กับฮาเซกาว่า โดยคะแนนในครั้งแรกเมื่อปี 2548  การพ่ายแพ้อย่างพลิกในความคิดของแฟนมวยไทย มันทำให้ทุกสายตาจับจ้องมองเจ้า ฮาเซกาว่า คือของจริงหรือของปลอม กันแน่..

 

 

          แต่..เขาก็พิสูนจ์ให้เราได้ตะหนักว่า งานนี้ไม่มีฟลุ๊ก ไม่มีอะไรที่พูดเกินความเป็นจริง กับการแก้ทางมวยของทีมงานของฮาเซกาว่า ต่างหาก คือคำตอบสุดท้ายและทั้งหมดของคืนวันนั้น..

 

       นักมวยหนุ่มรูปร่างสูงโย่งกับ สภาพร่างกายแข็งแกร่ง ช่วงชกยาว หมักหนักโดยเฉพาะหมัดซ้าย เขาสามารถป้องกันตำแหน่งเอาไว้ได้ทั้งหมด 9 ครั้ง ก่อนที่จะเสียแชมป์ไปด้วยการแพ้ทีเคโอ ให้ เฟอร์นันโด มอนเทียล นักมวยชาวเม็กซิกัน ซึ่งเป็นแชมป์โลกในรุ่นเดียวกันนี้ของ WBO ในยกที่ 4 เมื่อวันที่30 เมษายน พ.ศ. 2553 

 

          แต่เส้นทางมวยของเขาเหมือนจะติดลม แม้จะพ่ายแพ้ แต่เขากับต่อยอดเลื่อน2พิกัดรุ่นไปลุยเฟเธอร์เวท 26 พฤศจิกายน 2553 ฮาเซกาว่าสามารถเอาชนะคะแนน ฮวน คาร์ลอส เบอร์กอส นักมวยชาวเม็กซิกันไปได้ ทำให้กลายเป็นแชมป์โลก WBC เส้นที่สองทันที แต่เมื่อขึ้นชกป้องแรกกับ จอห์นนี่ กอนซาเลซ กลับเป็นฝ่ายแพ้น็อกไปในยกที่ 4 แชมป์หลุดอีกครั้ง..8 เมษายน 2554 เขาหันหลังให้กับวงมวยทันที

 

            เกือบ3ปี กลิ่นสาบนวมยังไม่จาง ฮาเซกาว่า หวนกับมาอีกครั้ง  23 เมษายน 2557  ลดรุ่นกลับมาชิงแชมป์โลกในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) แต่ผิดหวังเป็นฝ่ายแพ้ทีเคโอ กิโก มาร์ติเนซ แชมป์โลกชาวสเปนที่โอซาก้าไปในยกที่ 7 หลายๆฝ่ายเริ่มจะออกปากแนะนำให้เขาหยุด เพราะอาการบาดเจ็บที่มือของเขา รบกวนตลอดทั้งบนเวที และในการฝึกซ้อม 

 

       

         ฮาเซกาว่า เหมื่อนคนหูหนวก 9 พ.ค. 2558 เขากลับไม่ฟังขึ้นโปรแกรมอุ่นหมัดอีกครั้ง เขาเลือกเอามวยหนุ่มวัดอนาคต Horacio Garcia ชกในพิกัด 126 ผลแม้จะขนะเมื่อครบยก แต่ก็เจ็บตัวพอสมครว 100-91,  98-93, 97-93

 

          ล่าสุด..เมื่อวานนี้เอง (11 ธ.ค.) ขึ้นอุ่นเครื่องกับ Carlos Andres Ruiz Machuca (14-2, 5) ปล่อยน้ำหนัดสบาย 127 ปอนด์ แต่กับผลงานการชกแล้ว ไฟต์นี้ ฮาเซกาว่า เจ็บกว่าเดิม เกือบเอาตัวไม่รอดโดยเฉพาะยกที่ 4-5 เขาโดนหนัก แม้จะประคองจนครบยกชนะไปแบบจิบ..จิบ..95-94, 95-93 และ 96-93 ..แต่.งานนี้บ่งบอกอย่างแจ่มชัด กับนักชกวัย 34 ถึงเวลาแล้ว ที่เขาจะกลับมาทบทวนกับเส้นทางมวยอย่างแท้จริง เสียที…..

 

 

@ credit  news-image -clip : KOMTHAI fightnews.com / asianboxing.news /th.wikipedia.org /JunglesOfThailand

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version