Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

คลิป..วลาดิเมียร์ แชมป์หลุดพ่ายฟิวรี่..!!

Tyson Fury holds his four new world heavyweight championship belts after beating Wladimir Klitschko in Dusseldorf on Saturday night

 

-@@- หลังจากมีข้อโต้เถียงกันอย่างหนักเรื่องนวมที่ใช้ชกซึ่งตกลงกันไม่ยาก..และตอนสายๆกลับกลายเป็นปัญหาเรื่องพื้นเวที จนคณะกรรมการของเยอรมันนีต้องแก้ไขให้เป็นไปตามกติกา..ปรากฏว่า วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ กับ ไทสัน ฟิวรี่ ก็ได้ชกกันตามกำหนดการ…

 

*** แต่ผลที่เกิดขึ้นนั้น ผิดความคาดหมาย..เพราะน็อกกันไม่ได้ตามที่คุยโว..ฟิวรี่ใช้กลยุทธชกในระยะใกล้ สลายพลังหมัดของแชมป์โลกได้ผลจนยักษ์ยูเครนทำอะไรไม่ถนัด (เพราะวลาดิเมียร์ถนัดการชกระยะไกล ใช้หมัดแย็บและหมัดตรงเป็นหลัก)..

 

วลาดิเมียร์ แตกใต้ตาซ้ายในยกที่ 5 …แชมป์โลกวัยครบ 40 ปีเต็มในเดือนมีนาคมนี้ ทำอะไรฟิวรี่ไม่ชัดเจน

ฟิวรี่ถูกตัดคะแนนจากการชกด้านหลังศีรษะในยก 11 …วลาดิเมียร์ เร่งเครื่องอย่างหนักในยกสุดท้าย แต่ไม่ได้ผลและสายเกินไป

 

..ครบ 12 ยก ชัยชนะตกเป็นของผู้ท้าชิง..  ฟิวรี่ ชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ 115-112, 115-112 และ 116-111

 

 

 

….ยักษ์เมืองผู้ดี “ไทสัน ฟิวรี่” กลายเป็นแชมป์โลกเฮฟวี่เวตคนใหม่..หลังรู้ผล ฟิวรี่ฉลองความสำเร็จด้วยการร้องเพลง “Don’t Want to Meet a Thing” บนเวที… พร้อมพูดทั้งน้ำตา ว่า ตนขอขอบคุณพระเจ้าและพระเยซูฯ ที่มอบชัยชนะให้แก่ตน ตนซ้อมหนักทุกวันมาถึง 6 เดือนก็เพื่อวันนี้ วันที่ความฝันกลายเป็นความจริง.. แถมท้ายแบบคุยโวว่า..

 

“คืนนี้เป็นคืนที่จะเริ่มยุคใหม่ (a new era) ผมจะต้องเป็นแชมป์โลกคนใหม่ที่มีคุณสมบัติพิเศษในการดึงดูดใจผู้คนจำนวนมากต่อจาก มูฮัมหมัด อาลี (I will be the most charismatic champion since Muhammad Ali,)

 

 

…. วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ผู้เป็นอดีตแชมป์โลกไปแล้ว บอกเพียงสั้นๆ ว่า “ผมก็เตรียมตัวมาดี แต่คืนนี้สปีดหมัดของผมหายไป และไม่คิดว่าเขา(ฟิวรี่)จะรวดเร็วอย่างนี้”…ตอนท้ายบอกว่า ยังจะขอรีแมทช์ เรื่องการแขวนนวมนั้นมันไม่ใช่ความจริงในเร็ววันนี้..(แม้จะอายุเกือบ 40 ปีแล้ว)…

 

   @  คลิ๊กเข้าไปดูระบบ HD ชัดสุดๆ   BoxeoTijuana.com

 

 

 

@ News / Photo Credit : Fightnews.com, BoxingScene.com  / fairfield-ia.villagesoup.com /www.mirror.co.uk / REUTERS

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version