Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

โอ้..คู่ชิงเฮง ตกตาชั่ง..!!

ศึกป้องกันแชมป์โลกสถาบันใหญ่ มีปัญหา เมื่อ ผู้ท้าชิงโสมขาวน้ำหนักเกินพิกัด แถมไม่ยอมลด “เสี่ยเน้า”สุดเดือดเจอเหลี่ยมเจ้าเล่ห์ จะเบี้ยวชกดื้อๆ ส่งผลให้ วันเฮง เจ้าของตำแหน่งชาวไทยต้องแบกน้ำหนักอื้อ


  ความคืบหน้า ศึกมวยโลก “ซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลก และคาราวานซีพีเอฟ”  ซึ่งจะมีขึ้นที่ ศาลากลางจังหวัดชลบุรี วันอังคารที่ 24 พ.ย.นี้ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา 13.45-16.45 น.

 

 

คู่เอกเป็น วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ป้องกันแชมป์ มินิมั่มเวต 105 ปอนด์ สภามวยโลก (WBC) กับ ยัง กิล แบ ผู้ท้าชิงอันดับ 9 ชาวเกาหลีใต้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่โรงแรม ชล อินเตอร์ จ.ชลบุรี มีพิธีชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ผลวันเฮงชั่งได้พอดีตามพิกัด 105 ปอนด์ ขณะที่ ยัง ผู้ท้าชิงขึ้นชั่งครั้งแรก ในสภาพกางเกงวอร์มเกินพิกัด เกือบ 2 ปอนด์ จึงต้องถอดกางเกงขึ้นชั่งใหม่ในสภาพเปลือยเปล่า

 

แต่น้ำหนักตัวยังคงเกินพิกัดถึง 1 ปอนด์ครึ่ง ปรากฏเจ้าตัวปฏิเสธไม่ยอมลดน้ำหนัก พร้อมกับรีบดื่มน้ำทันที ด้าน รามอน กวนซอน สักขีพยานชาวฟิลิปินส์ จึงประกาศให้การชกครั้งนี้ ฝ่ายผู้ท้าชิงน้ำหนักเกิดพิกัดตกตาชั่ง หากการชกในวันรุ่งขึ้น ยัง กิลแบ เป็นผู้ชนะแชมป์จะ”ว่าง”ลงทันที แต่หากวันเฮงชนะแชมป์โลกจะยังคงอยู่กับเจ้าของตำแหน่งต่อไป


 ทางด้าน “เสี่ยเน้า”วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ ถึงกับหัวเสียทันที เผยว่า “นักชกเกาหลีเจตนาจะเอาเปรียบเราตั้งแต่แรก ด้วยการยื่นคำขาดก่อนชก 7 วัน ว่าหาก ทำน้ำหนักไม่ได้จะไม่ยอมชกเอาด้วย ดังนั้น เมื่อมาเจอเล่ห์เหลี่ยมวันชั่งน้ำหนัก เมื่อเกินพิกัด ก็เจตนาไม่ยอมทำน้ำหนัก เพราะตั้งใจจะเอาเปรียบเรา การชกครั้งนี้เราจึงจำเป็นต้องยอมเสียเปรียบแบกน้ำหนักผู้ท้าชิง เนื่องจากโปรแกรมต่างๆ ได้เตรียมการไว้ลงตัวหมดแล้ว ถือว่าเป็นผู้ท้าชิงที่ไร้สปิริตเอามากๆ”


 ขณะที่ “เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ร่วมเผยว่า นักมวยโสมขาวนั้นเคยทำน้ำหนักชกตั้งแต่รุ่น 105 ไปจนถึง 115 ปอนด์ อย่างไรก็ตาม หากวันเฮงพลาดท่า ในการชกครั้งนี้ ก็ยังจะได้เป็นตัวยืนในการชิงแชมป์โลกไฟต์ต่อไป

 

 

ส่วน “ยักษ์แคระ” วันเฮง ยอมรับว่า ถึงตนเสียเปรียบแต่ก็จะไม่ประมาท เพราะได้เตรียมตัวฟิตซ้อมมาแล้วเป็นอย่างดี

 การชกครั้งนี้ ยังจะมี เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์เยาวชน สภามวยโลก (WBC youth) รุ่นแบนตั้มเวต ครั้งที่ 9 กับ เจสัน อุมบัล ผู้ท้าชิงฟิลิปปินส์ รวมทั้ง นกน้อย ,โอเล่ห์ดง และ ชนะชัย ซีพีเฟรชมาร์ท นักชกร่วมสังกัดเพชรยินดี พาเหรดอุ่นเครื่องประกอบรายการอย่างคับคั่ง

 

@ credit  news-image -clip :  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น / นินจาดำ

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version