Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

หมาในคำราม.. “แชมป์ 122 จงระวัง !”

 

 

-@@- กิลเญอร์โม่ ริกองโดซ์ (15-0, 10KOs) อดีตแชมป์โลกรุ่น 122 ปอนด์ของ WBA/WBO (ที่เพิ่งถูกแขวนและถูกปลด) มีกำหนดคืนสังเวียนอีกครั้ง(หลังห่างหายไปนานเกือบปี) ไฟต์วันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ (ตรงกับ 22 พ.ย.ตามเวลาประเทศไทย) “หมาใน” จะชกกับ “เดรียน ฟรานซิสโก้” (28-3-1, 22KOs) ฟิลิปิโน ที่คนไทยรู้จักดี..ไฟต์นี้ตามข่าวว่าจะชกกันแค่ 10 ยกและเป็นการชกนอกรอบ (ประกอบรายการ ค็อตโต้-คาเนโล่) ที่อยู่ในรายการถ่ายทอด เปย์-เปอร์-วิว ของ HBO ด้วย..

 

*** ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่ารูปข้างบนนี้มีความหมายว่าอย่างไร เพราะในภาพทั้งคู่ดูเหมือนจะแย่งเข็มขัดของ WBC (แต่ไม่มีข้อมูลประกอบว่าชิงแชมป์อะไร)…ทั้งคู่ผ่านการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ(วันนี้) หมาใน หนัก 121.5 ป. ส่วน ฟรานซิสโก้ หนัก 121 ป. ต่ำกว่าพิกัดที่กำหนด(122)ทั้งคู่..ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าจะได้เข้าร่วมรายการนี้เพียงสัปดาห์เดียว..แต่ก็ทำน้ำหนักได้แบบมืออาชีพ !

 

-@@- เหนืออื่นใด มีข่าวการให้สัมภาษณ์ของ “หมาใน” เมื่อไม่กี่วันนี้ว่า..ตนจะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง พร้อมกับส่งข่าวถึงบรรดาแชมป์โลกรุ่น 122 ปอนด์ทั้งหมดว่า “จงระวัง” (Rigondeaux to 122lb champions : BEWARE ) เพราะตอนนี้ตนกลับมาแล้วเพื่อรวบเข็มขัดรุ่นนี้ทั้งหมดโดยจะขยี้ทำลายบรรดาแชมป์เหล่านั้นให้หมด เพราะตนคือแชมเปี้ยนตัวจริงซึ่งทุกคนรู้ดี..

 

 

(I’m coming for all the belts and I am going to destroy them all. I am the real champi0n. And everyone knows it.)…

 

แหม, กลับมาคราวนี้ หมาใน ดุแฮะ !…

 

 

News / Photo Credit : BoxingScene.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version