Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

Google เตรียมรวม Chrome OS เข้ากับ Android

<<>> ในอนาคตอันใกล้นี้เราอาจมีโอกาสได้เห็นและได้ใช้คอมพิวเตอร์ภายใต้ Chrome OS ที่รวมคุณสมบัติของ Android เข้าไว้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อให้เกิดเป็นระบบปฏิบัติการแบบครบวงจร สามารถใช้งานได้อย่างไร้รอยต่อ

 

 

Wall Street Journal สื่อดังในต่างประเทศ เปิดเผยข้อมูลล่าสุดว่า Google เดินหน้าแผนการควบรวม Chrome OS และ Android ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งจะสามารถทำงานได้ทั้งคอมพิวเตอร์พีซี และ Chromebooks (แต่ในอนาคตอาจใช้ชื่อใหม่) โดยแผนการนี้เริ่มต้นมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว และคาดว่าจะเริ่มปล่อยต้นแบบภายในปี 2016 ก่อนจะพัฒนาให้มีความสมบูรณ์จนสามารถใช้งานทั่วไปได้ภายในปี 2017

 

เดิมที Chrome OS เป็นระบบปฏิบัติการที่มีเฉพาะอุปกรณ์ Chromebook เท่านั้น แต่จะเห็นได้ว่า Google เริ่มเพิ่มความสามารถของ Chrome OS ให้รองรับกับแอพฯ และบริการต่างๆ ของ Android ได้มากขึ้น ซึ่งแผนการควบรวมครั้งนี้อาจมีการปรับการใช้งานในหลายๆ ส่วน แต่จะยังคงบราวเซอร์ Google Chrome ไว้เช่นเดิม

 

อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่คาดว่าจะเกิดขึ้น อาทิ การปรับ UI ให้เหมาะสมกับฮาร์ดแวร์อื่นๆ เช่น เมาส์, ทัชแพด และคีย์บอร์ด เพื่อให้เกิดความง่ายสำหรับผู้ใช้ทั่วไป ส่วนจะมีโน้ตบุกที่เป็น Android เพียวๆ เลยหรือไม่นั้น คงต้องดูกันต่อไปครับ

 

ขอบคุณ ข้อมูล ภาพ และคลิปแหล่งที่มาจากเว็บไซด์ arip

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version