Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

แฟรงก์ บรูโน อารมณ์สองขั้ว..??

<<>> น่าเห็นใจ แฟรงก์ บรูโน อดีตแชมป์โลกชาวอังกฤษถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอีกครั้งหลังจากต้องต่อสู้กับอาการโรคไบโพลาร์หรือโรคอารมณ์สองขั้วของตัวเอง

 

 

อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอังกฤษวัย 53 ป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ หรือ โรคอารมณ์สองขั้ว มาหลายปีแล้ว ซึ่งผู้ป่วยเป็นไบโพลาร์จะมีลักษณะที่มีอารมณ์ช่วงหนึ่งจะมีลักษณะรื่นเริง สนุกสนานสลับกับอารมณ์ซึมเศร้า โดยในระยะเริ่มแรก บรูโน กลายเป็นคนที่พฤติกรรมหวาดระแวง ก้าวร้าว และไม่อยู่กับร่องกับรอย ซึ่งล่าสุดดูเหมือนอาการจะดีขึ้นอย่างมากแล้ว โดยได้ไปร่วมวิ่งรายการกุศล “เกรต นอร์ธ รัน” มาด้วยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ปรากฎว่าเกิดอาการทรุดหนักและต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อรับการบำบัด

 

 

“มันเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับแฟรงก์ ความจริงเขาพยายามต่อสู้กับอาการผิดปกตินั้นมาช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาและพยายามปิดบังความเจ็บเอาไว้ และตอนนี้เขาต้องการความช่วยเหลือ ตอนนี้เขาอยู่ในขั้นตอนของการรักษา และเราหวังว่าอาการของเขาจะดีในไม่ช้า” เพื่อนสนิทของอดีตแชมป์โลกกล่าว

 

ในขณะที่ เดฟ เดวิส โฆษกประจำตัวของบรูโน แถลงว่า หลังจากประสบปัญหากับอาการป่วยของตัวเองมาได้ระยะหนึ่ง ตอนนี้อดีตแชมป์โลกได้ตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากแพทย์ด้วยการเข้ารับการบำบัดในโรงพยาบาล เพื่อช่วยให้เขาต่อสู้กับโรคที่ทำให้เกิดอารมณ์ซึมเศร้า มีสองบุคลิกในตัวเอง

 

 

แฟรงก์ บรูโน คว้าแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของ สภามวยโลก ในปี 1995 หลังจากพลิกล็อกเอาคว่ำ โอลิเวอร์ แม็กคอล นักมวยชาวอเมริกัน แบบไม่มีใครคาดคิด ก่อนที่จะเสียเข็มขัดแชมป์โลกไปอย่างรวดเร็วในไฟต์ต่อมา หลังพ่ายน็อกให้กับ ไมก์ ไทสัน เพียงแค่ยกที่ 3 ในเดือน มี.ค.ปี 1996

 

 

@ credit news –image-clip : sportclassicwww.dailymail.co.ukwww.hulldailymail.co.ukBoxe40140

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version