Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

บัวขาว ประกาศก้อง ต้องล้างตา..

-@@-  “แบล๊ก โกลด์” บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยแห่งยุค เดินทางกลับถึงไทยแล้ว ประกาศพร้อมชกมวยต่อ จนสภาพสังขารจะไม่ไหว เรื่องเส้นทางบันเทิงเตรียมโดดเข้าโลดแล่นสู่แผ่นฟิล์มจอเงินเต็มตัวด้วยบทดารานำ ขณะเดียวกันยังหวังขอล้างตากับ นักชกหมีขาวคู่ปรับเก่าให้หายคาใจ ภายใต้การจัดของผู้สนับสนุนรายใหม่ “คุนหลุน ไพรท” ของจีน ซึ่งการชกคาดว่าจะมีขึ้นราวเดือนธันวาคม ปลายปีนี้
 ความคืบหน้า บัวขาว บัญชาเมฆ(ป.ประมุข) ซึ่งเดินทางไปแข่งขัน มวยไทย”โมโน 29 ท็อปคิง เวิลด์ ซีรี่ส์ 2014″ รอบไฟนัล บนฝั่งเกาลูน เขตปกครองพิเศษเกาะฮ่องกง เมื่อคืนวันอังคารที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏการชกดังกล่าวในรอบ 4 คนสุดท้าย ยอดมวยไทยฉายา “แบล๊ก โกลด์”ขึ้นชกเป็นคู่ที่สอง เกิดพลาดท่าถูกคู่ชกฟันศอกเข้าใส่จนเลือดท่วมน่าหวาดเสียว ก่อนพ่ายคะแนน คาซัล ดิซานิเยฟ นักชกรัสเซีย ไปอย่างดุเดือดครบ 3 ยก 1-2 เสียง
โดยกรรมการชาวจีนให้บัวขาวชนะ 1 เสียง แต่กรรมการชาวไทยอีก 2 ท่าน พ.อ.เลิศชัย เจตะสานนท์ และ อวยพร เขียวกุ้ง ให้คาซัล ดิซานิเยฟเป็นผู้ชนะ ส่งผลให้บัวขาวตกรอบ 4 คนสุดท้าย ชวดเข้าไปชกในรอบชิงชนะเลิศอย่าพลิกความคาดหมาย
 ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 29 ก.ค. บัวขาว พร้อมทีมงานบัญชาเมฆได้แก่ “ยิ้วยิ้ม” ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ผจก.ส่วนตัว และเทรนเนอร์ เดินทางโดยเครื่องการบินไทย เที่ยวบิน TG 629 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 16.40 น. โดยไม่มีคณะทีมงานของท็อปคิง โปรโมชั่น ซึ่งเป็นผู้จัดร่วมเดินทางมาด้วยแต่อย่างใด
 อย่างไรก็ตาม แม้บัวขาวจะประสบความพ่ายแพ้ แต่ยังมีเพื่อนและน้องๆนักศึกษาจาก ม.รัตนบัณฑิต ซึ่งสังกัดสถานศึกษาเดียวกับบัวขาวราวๆ 50 คน พร้อมอธิการบดี มาร่วมต้อนรับให้กำลังใจยอดมวยไทยแห่งยุค รวมทั้งสื่อมวลชนอีกคับคั่ง บัวขาวซึ่งได้รับบาดเจ็บมีแผลแตกบริเวณเปลือกตาขวา และกลางศีรษะเป็นแผลยาวขนาดใหญ่ถึง 2 แผล ยังคงให้สัมภาษณ์สื่ออย่างเป็นกันเองว่า 
 ตนพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ต้องขออภัยพี่น้องชาวไทย เรื่องของการชกมวยนั้น คงไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่ ก็คงชกต่อไปจนกว่าจะหมดแรง ตราบใดที่ยังสู้ ยังชกไปเรื่อยๆ เรายังมีแรงก็ต้องต่อยต่อไป เรื่องบาดแผลอาการบาดเจ็บนั้น พักไม่นานก็หายเป็นเรื่องธรรมดาของนักมวยอยู่แล้ว แต่ใจจริงนั้น ยังอยากจะล้างตากับนักชกรัสเซียอีกครั้ง หลังการชกทราบจากทีมงานว่า คู่ชกรัสเซียนั้น ถึงกับเป็นลมในห้องพักไม่สามารถจะขึ้นชกต่อได้ในรอบชิงชนะเลิศ แพทย์สนามเองจึงมีความเห็นไม่อนุญาตให้ชกต่อ จนต้องขอบายให้ รีซ แม็กอัลลิสเตอร์ นักชกอังกฤษเป็นผู้ชนะคว้าแชมป์ไปครองในที่สุด
 
สื่อมวลชนได้ถาม บัวขาว ถึงเรื่องของ ต้นสังกัดใหม่ หลังเป็นข่าวว่า มีการเซ็นสัญญากันเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาที่ประเทศจีน เรื่องนี้บัวขาวยอมรับชัดเจนว่า มีการเซ็นสัญญากับ “คุนหลุน ไพรท” (คุนหลุนไฟต์)จริง และคิดว่า ทางคุนหลุนในฐานะผู้สนับสนุนใหม่คงจะมีการจัด ศึกล้างตาครั้งนี้ขึ้นอีกครั้ง ในเมืองไทยราวๆเดือนธันวาคมปีนี้ 
 ส่วนเรื่องของเส้นทางบันเทิง ซึ่งบัวขาวได้ถ่ายตัวอย่างภาพยนตร์ไปบ้างแล้ว เป็นเรื่องเกี่ยวกับ ชีวประวัติของ พระยาพิชัยดาบหัก โดยตนรับบทเด่นในเรื่องนี้ พร้อมจะดำเนินการต่อเปิดกล้องอย่างเป็นทางการ จึงฝากแฟนๆช่วยเป็นกำลังใจไปพร้อมๆกับการชกมวยด้วย 
@ credit image- clip  :  นินจาดำnews.tlcthai.comwww.khaosod.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version