Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ฟ้ามีตา ยุ่นมีใจ..??

 

11101348_793886937398554_5462431665079870422_n

 

-@@- วันนี้ผมมีข่าวที่่น่าภาคภูมิใจสุด.. จากต่างแดน ถึงศาสตร์และศิลปป้องกันตัวที่ทั่วโลกให้การยอมรับ *มวยไทย* เมื่อการนำมวยไทยสู่มวยโลกเป็นเรื่องที่ดูแสนยากเย็น แต่เพชรย่อมเป็นเพชร เราเห็นคุณค่าของมันเช่นไร ต่างชาติกลับมองเห็นยิ่งกว่าเราเสียอีก การร่วมด้วยช่วยกันจากหลายฝ่าย โดยเฉพาะกับท่านป๋า โฮเซ๋ สุไลมาน ผู้ล่วงลับ บอสใหญ่ WBC ที่ดูจะรักเมืองไทยเราเป็นพิเศษ  ถึงขณะที่บรรจุมวยไทย เป็นส่วนหนึ่งของสถาบันสภามวยโลก สภามวยไทยโลก ..เยี่ยม.

 

       

        .แต่อีกหนึ่ง เช่นกันที่เรามองข้ามเขาไม่ได้เลย นักสู้บูชิโด สายพันธุ์แกร่ง ที่ยอมรับกับศาสตร์มวยไทย พร้อมและหนุน ดำเนินกิจการกิจกรรมแบบมีแบบแผน จนทำให้WBC มวยไทย วันนี้ ในประเทศญีปุ่น มีศักดิ์และศรีเทียบเท่า มวยสากลอาชีพของสถาบันใหญ่ๆ ได้เลย…หร่า..

 

          ล่าสุด. กับความเคลื่อนใหวของ Umeno Genji แชมป์รุ่น Super Featherweight ของ WBC Muaythai World Champion ที่มีโปรแกรมต้องพิสูจน์ความเป็นหนึ่งว่าเขาสมกับตำแหน่งแชมป์โลกมวยไทย หรือไม่.. หลังจากที่เอาชนะต้นตำหรับ จอมพิชิต ชูวัฒนะ ด้วยคะแนน เป็นที่ฮิอฮา เมื่อปลายปีที่แล้ว โปรมแกรมป้องแรก ได้ถูกวางกำหนดไว้ แต่ก่อนจะถึงวันนั่นกิจกรรมก่อนการชกได้เริ่มขึ้นแล้ว  เหมื่อนกับการป้องกันของแชมป์ใหญ่  สากลมวยโลก  แปะ..แปะ..

 

 

            กล่าวคือได้มีการออกมาเดินสายขอแรงสนับสนุนจากบันดาสปอนเซอร์และแฟน ๆ ที่คอยให้กำลังใจเขา ในวันที่ 20 ก.ค. ที่ต้องป้องกันกับ ผู้ท้าชิง ในอันดับของ WBC Muaythai หนึ่งในห้าที่จัดว่าเป็นยอดฝีมือในรุ่นนี้ เพชรบุญชู ส สมหมาย จะได้รู้กันว่าเขานะเป็นแชมป์ของจริง หรือไม่   อิอิ..เห็นเขาทำกันแล้ว น่าภูมิใจไหมครับที่มวยไทยของเรานะตอนนี้ถือได้ว่า โกอินเตอร์ ไปแล้ว ใช่บ่อ……พี่น้อง……………….อาริกาโต้…..ไฮ้……

 

 

       โปสเตอร์โปรโมทรายการเริ่มแจกจ่ายออกไปแล้วครับ สื่อคงทำประชาสันมพันธ์อย่างต่อเนื่องจนถึงวันแข่งขัน แล้วเจอกันแน่ครับ

 

@ ข่าวที่เกี่ยวข้อง..

               – มองเขา มองเรา.. 

 

@ credit  new-image- clip :  asianboxingcouncil.com – Kiate Sirigul

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version