Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

โรมัน ตะบัน คูเอดราส ..อาจเป็นได้ !

40220018. México, D.F.- El presidente del Consejo Mundial de Boxeo (CMB), Mauricio Sulaimán Saldívar, en entrevista con Notimex, aseguró que busca perpetuar el trabajo que hizo su progenitor durante 38 años de gestión, además de salvaguardar la integridad de los boxeadores y evitar la piratería. NOTIMEX/FOTO/GUILLERMO GONZÁLEZ/GGM/SPO/

 

-@@- ข่าวนี้อาจมีผลถึง “ศรีสะเกษ” และ “นวพล” ที่กำลังรอโอกาสชิงแชมป์โลก… ตามข่าวที่ฝ่ายเราปล่อยออกมาดูว่า “ศรีสะเกษ” น่าจะพร้อมแล้วที่จะชิงเข็มขัดจาก “คาร์ลอส คูเอดราส”..เพียงรอโอกาสที่ทางฝ่ายเม็กซิโกจะ “โอเค” …เมื่อไหร่ ก็เมื่อนั้น เสี่ยสุรชาติฯ จัดแน่ ! …แต่กับราย “นวพล” ดูเหมือนว่าจะยังไม่พร้อมที่จะยอมเสี่ยงชกกับ “โรมัน กอนซาเลซ” ได้แต่รอดูว่า นิคารากัวรายนี้จะข้ามรุ่นไปเมื่อไหร่…!

 

 

-@- วันนี้ (2 ก.ค.ตามเวลาประเทศไทย..ตรงกับ 1 ก.ค.ตามเวลาท้องถิ่นที่นิคารากัว) “มัวริซิโอ สุไลมาน” ประธาน WBC กำลังอยู่ที่ประเทศนิคารากัว เพื่อร่วมงาน รำลึกถึงอดีตแชมป์โลก(3 รุ่น)ระดับตำนาน “อเล็กซิส อาร์กูเอลโล่”  ผู้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อ 1 กรกฎาคม 2009 (พ.ศ.2552)..เกิดมีนักข่าวไปถามถึงเรื่องของ “โรมัน กอนซาเลซ” แชมป์โลก 3 รุ่นชาวนิคารากัวอีกคน….???…

 

** มัวริซฺโอ สุไลมาน บอกว่า.. มีความเป็นไปได้ที่ “โรมัน กอนซาเลซ” แชมป์โลกฟลายเวต WBC  จะข้ามรุ่นไปชกกับ “คาร์ลอส คูเอดราส” แชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต WBC แม้ว่าสองคนนี้จะเป็นเพื่อนกันและร่วมโปรโมเตอร์เดียวกัน คือ ไทเก้นโปรโมชั่นส์ (ญี่ปุ่น) เพราะสองรายนี้มีความเหมาะสมที่จะได้ชกกัน.. ซึ่งขณะนี้ทั้งคู่ดูเหมือนจะต้องการป้องกันตำแหน่งของตนอยู่แล้ว…

 

“คูเอดราส” มีแผนจะป้องกันตำแหน่งไฟต์ต่อไปในวันที่ 8 สิงหาคม แต่จะป้องกันกับใคร ยังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจ.. (ผมว่า-คงไม่ใช่ไฟต์บังคับกับศรีสะเกษแน่นอน).. ส่วน “โรมัน กอนซาเลซ”  ยังไม่กำหนดวันที่จะขึ้นชก แต่คู่ชกมีเค้าว่ากำลังพิจารณา “จิโอวานนี่ เซกูร่า”…แต่ถ้ายังไม่ได้ตัดสินใจให้เด็ดขาด ไฟต์ระหว่าง “คูเอดราส-กอนซาเลซ” ก็อาจเกิดขึ้นได้ ถ้าสองฝ่ายมีความต้องการ เพราะสถาบัน WBC ก็ไม่ขัดข้อง และยินดีที่ไฟต์นี้จะเกิดขึ้น ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง..

 

ซึ่งเชื่อได้เลยว่า จะต้องเป็นไฟต์แห่งความทรงจำอีกไฟต์หนึ่งที่เดียว (สุไลมาน กล่าวระหว่างอยู่ร่วมงานในนิคารากัววันนี้)…เป็นข่าวดีจริง ๆ..5555

 

 

News Credit.. BoxingScene.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version